อดีตบิ๊กห้างยาแนะ ‘คุณชาย’ อยู่ต่อรอคุมราชัน

ไรเนอร์ คาลมันด์ อดีตประธานสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ออกโรงแนะนำ ชาบี อลอนโซ่ ว่าให้อยู่คุมทีม “ห้างยา” ต่อเพื่อรอโอกาสในการไปรับช่วงต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ เรอัล มาดริด

อลอนโซ่ ที่กำลังทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งกับ เลเวอร์คูเซ่น หลังพาทีมไร้พ่ายมาในทุกรายการมาจนถึงตอนนี้จนกลายเป็นเป้าหมายของหลายๆสโมสรที่ต้องการตัวเขาไปกุมบังเหียนในช่วงซัมเมอร์นี้

ขณะที่ทางด้าน คาลมันด์ ได้ออกมาแนะนำให้บอสใหญ่ห้างยาอดทนต่อคำเชิญชวนในการกลับไป แอนฟิลด์ และฝึกฝีมือที่ที่ ไบอารีน่า เพื่อรอโอกาสไปคุมทีม เรอัล มาดริด ต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ

“ผมไม่คิดว่า อลอนโซ่ ควรทำแบบนั้นนะ” เขากล่าวกับ

Sport1

หลังถูกถามถึงการย้ายไปคุมทีม ลิเวอร์พูลของ อลอนโซ่

“แน่นอนว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดี อลอนโซ่ คว้าแชมป์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล และเขาคว้าแชมป์ได้สามสมัยกับ บาเยิร์น”

“ไม่มีข้อสงสัยถึงความสนใจในตัวเขา เรายังต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ เรอัล มาดริด บางที อันเชล็อตติ อาจจะออกจากทีมในเร็วๆนี้”

“หากผมเป็นเอเยนต์ของเขา ผมคงจะไม่แนะนำให้เขาย้ายไป ลิเวอร์พูล ในฐานะตัวแทนของ คล็อปป์ ผมจะบอกเขาว่าให้อยู่ที่ เลเวอร์คูเซ่น ต่ออีกสักปีสองปีและหลังจากนั้นอาจย้ายไปแทนที่ อันเชล็อตติ”

คาลมันด์ ยังยืนยันอีกว่า อลอนโซ่ จะอยู่ที่ เลเวอร์คูเซ่น ต่อในฤดูกาลหน้า โดยเสริมว่า

“มีข่าวมากมายเกิดขึ้น คุณไม่ควรเชื่อไปซะทุกเรื่อง ผมไม่ได้อยากฝันหรอกนะ แต่ผมเชื่อมั่นว่า อลอนโซ่จะเป็นโค้ชให้กับ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลหน้า”

“เขาคว้าแชมป์ทุกอย่างในฐานะนักเตะ รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เรอัล มาดริด ทางด้าน อันเชล็อตติ ก็เพิ่งขยายสัญญากับ ‘ราชันชุดขาว’ ไป ผมมองว่าตอนนี้มันยังไม่มีอันตรายอะไร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: