‘อคานยี่’ ข้องใจ ปืนขยันฟาวล์ จารย์ไม่ขยันแจก

‘อคานยี่’ ข้องใจ  ปืนขยันฟาวล์ จารย์ไม่ขยันแจก

มานูเอล อคานยี่ กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พอใจตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของ แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินที่ไม่ให้ใบเหลืองกับผู้เล่นอาร์เซนอลที่ขยันทำฟาวล์ตัดเกมพวกเขาหลายต่อหลายครั้ง ในเกมเสมอ 0-0 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทัพเรือใบเล่นในบ้าน ตั้งเป้าเอาชนะอาร์เซนอล เพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่สุดท้ายทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ล้มเหลวไม่สามารถเอาชนะแทคติกเกมรับเหนียวแน่นของมิเกล อาร์เตต้า หลุดเข้าไปทำประตูได้

ส่งผลให้นี่เป็นเกมแรกที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูไม่ได้ในบ้านนับตั้งแต่ตุลาคมปี 2021

โดยแทคติกที่อาร์เซนอลเลือกใช้คือตั้งรับแน่น และตัดฟาวล์ จะเห็นจากจากสถิติที่ทีมปืนใหญ่เสียฟาวล์ในนัดนี้มากถึง 20 ครั้ง แต่มีเพียง ดาบิด ราย่า (ถ่วงเวลา) กับ กาเบรียล เชซุส เท่านั้นที่ได้รับใบเหลือง

อคานยี่ ไม่พอใจคิดว่า อาร์เซนอล สมควรได้รับใบเหลืองมากกว่านี้ และ จอร์จินโญ่ โชคดีที่ไม่ถูกไล่ออกจากเกม

“ผมไม่เข้าใจ” อคานยี่ กล่าวหลังเกม

“มีการฟาวล์หนหนึ่งเกิดขึ้นในครึ่งแรก (จากไค ฮาแวร์ตซ์) มันเป็นการเข้าบอลช้าใส่สเตฟาน (ออร์เตก้า) สำหรับผม มันต้องใบเหลืองอย่างแน่นอน กับกฏบางอย่าง ผมคิดว่ามันต้องเป็นใบเหลืองชัดเจน ควรต้องเป็นอย่างนั้น”

“ผมจำแอคชั่นของจอร์จินโญ่ได้เลย ตอนที่เขาเข้าปะทะทำฟาวล์ไปแล้ว จากนั้นก็ทำอีก แต่เขา (ผู้ตัดสินเทย์เลอร์) กลับไม่ให้สักใบเหลือง ผมไม่เข้าใจการตัดสินของเขา”

“พวกเขาเล่นบอลยาวเยอะมาก และตั้งรับด้วยผู้เล่นถึง 6 คน ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะเจาะเข้าไปได้ และเมื่อไหร่ที่เราเจาะเข้าไปได้ พวกเขาก็จะหยุดเราด้วยการทำฟาวล์ และถ้าไม่มีแอคชั่นใดๆจากผู้ตัดสินเลย มันก็ยากแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: