หึ่งกระทิงพิจารณาตั้ง ‘เลทเกม’ คุมทีมแทน ‘น้าเก้’

สมาคมฟุตบอลสเปน กำลังพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติแทน หลุยส์ เอ็นริเก้ โดยปรากฎชื่อของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, มาร์เซลิโน่ และ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ทั้งนี้ตามรายงานจาก

เอ็นริเก้ คุมทัพ “กระทิงดุ” พลิกล็อคแพ้จุดโทษ โมร็อกโก ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2022

หลังจบเกม อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์ว่าขอเวลาพิจารณาอนาคตตัวเอง โดยสัญญาของเขากับทีมชาติ สเปน จะหมดลงตอนสิ้นปีนี้

มาร์ติเนซ เพิ่งอำลาตำแหน่งกุนซือ เบลเยียม หลังคุมทีมตกรอบแรก โดยก่อนหน้านั้นในปี 2018 เขาพา “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” จบอันดับ 3 บอลโลกที่ รัสเซีย

รายงานอ้างว่า มาร์ติเนซ เปิดกว้างสำหรับการรับงานในบ้านเกิดเป็นครั้งแรก ขณะที่สมาคมฟุตบอล ก็พร้อมให้การต้อนรับกุนซือรายนี้ด้วยความเคารพ

เช่นเดียวกับ มาร์เซลิโน่ ที่ว่างงานอยู่ ภายหลังหมดสัญญากับ แอธเลติก บิลเบา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถูกพิจารณาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเช่นกัน

มาร์เซลิโน่ มีผลงานเด่นคือการพาทีมเข้าชิง โคปา เดล เรย์ ได้ตลอดสามฤดูกาลหลังสุด พร้อมคว้าแชมป์ได้ในซีซั่น 2018-19 กับ บาเลนเซีย

อีกหนึ่งรายชื่อที่ปรากฎคือ เด ลา ฟูเอนเต้ ผู้ดำรงตำแหน่งนายใหญ่ สเปน ชุด ยู-21 ตั้งแต่ปี 2018 และรายงานระบุว่ามีความเป็นไปได้เช่นกันที่เขาจะถูกผลักดันขึ้นมาทำทีมชุดใหญ่

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ทีมชาติสเปน มีโปรแกรมกลับมาลงเตะอีกครั้งเพื่อทำศึกฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก ซึ่งพวกเขาจะพบกับ นอร์เวย์ เป็นนัดแรก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: