หัวร้อนถ้วนหน้า!’เกลเซอร์’ ไม่ถูกใจราคา ถอด “ผี” พ้นตลาด

เดลี่ เมล สำนักข่าวดังประเทศอังกฤษรายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมถอน “ปีศาจแดง” ออกจากตลาด เพราะไม่มีผู้สนใจรายใด ยื่นข้อเสนอที่ถูกใจพวกเขา ซึ่งเจ้าสัวอเมริกันต้องการเงินมากถึง 10,000 ล้านปอนด์

แหล่งข่าวซึ่งมีความใกล้ชิดกับตระกูลเกลเซอร์มานานเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว โดยคาดว่าการตัดสินใจนี้จะยิ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับสาวกของสโมสร

“เกลเซอร์เขาเป็นพวกหนังเหนียว ซึ่งปฏิกิริยาเชิงลบของแฟน ๆ ไม่มีอิทธิพลอะไรต่อพวกเขาอยู่แล้ว” แหล่งข่าวระบุ

เกลเซอร์ เปิดเผยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่าพวกเขาพร้อมรับฟังข้อเสนอ ทั้งการเทคโอเวอร์แบบ 100% หรือการเข้ามาถือหุ้นเป็นบางส่วน

ปัจจุบันมีผู้ซื้อที่สนใจอย่างจริงจังเพียง 2 ราย ได้แก่ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี จากกาตาร์

สำหรับตรรกะการตัดสินใจถอนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกจากตลาดในครั้งนี้ แหล่งข่าวเผยว่าทางเกลเซอร์ จะพยายามกลับมาขายทีมอีกครั้งในปี 2025 ซึ่งพวกเขาคาดหวังว่าปัจจัยด้านการเงินและสภาพแวดล้อม จะทำให้มีผู้สนใจมากยิ่งขึ้น

เกลเซอร์ คาดหวังถึงราคาที่สูงขึ้นจากเหตุผลดังต่อไปนี้ คือรายได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่เพิ่มมากขึ้น, การขยายทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกให้เพิ่มมากขึ้นในเวิลด์ คัพ 2026 ซึ่งอีเวนต์ดังกล่าวจะจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา และจะทำให้เหล่าเศรษฐีแดนลุงแซมให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในธุรกิจฟุตบอล โดยพวกเขาคิดว่าอาจจะช่วยอัพราคาขายไปในเรต 7,000-10,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: