หยามเกียรติเม็กซิโก!ส.ส.จังโก้ร้องขึ้นแบล็คลิสต์ ‘เมสซี่’

หยามเกียรติเม็กซิโก!ส.ส.จังโก้ร้องขึ้นแบล็คลิสต์ ‘เมสซี่’

มาเรีย เคลเมนเต้ การ์เซีย สมาชิกสภาเม็กซิโก เรียกร้องให้ออกมาตรการแบน ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์อาร์เจนติน่า ไม่ให้เข้าประเทศ กรณีเอาเท้าเขี่ยเสื้อก่อนหน้านี้

เรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่หลังเกมที่ “ฟ้าขาว” เอาชนะ “จังโก้” 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม แล้วปรากฎคลิปซึ่งทำให้ คาเนโล่ อัลวาเรซ นักมวยเม็กซิกัน เข้าใจว่า เมสซี่ เอาเท้าเขี่ยเสื้อทีมชาติ เม็กซิโก

เซร์กิโอ อเกวโร่ อดีตหัวหอกทีมชาติ อาร์เจนติน่า พยายามชี้แจงเหตุผลว่าเป็นปกติอยู่แล้วที่เสื้อจะอยู่บนพื้นหลังแข่งเสร็จ และ เมสซี่ ไม่ได้เจตนาจะหยามเกียรติเพียงแค่ถอดรองเท้าเท่านั้น แต่ อัลวาเรซ ยังไม่รับฟังแถมด่าสวน ก่อนออกมาขอโทษเพื่อเป็นการจบเรื่องไปเรียบร้อย

กระนั้น ประเด็นดังกล่าวดูเหมือนว่ายังไม่จบ เพราะ ส.ส.หญิงรายหนึ่ง เรียกร้องให้ใส่ชื่อของยอดดาวเตะวัย 35 ปี เป็นบุคคลไม่พึงประสงค์ของ “จังโก้”

การ์เซีย กล่าวว่า “เมสซี่ ไม่เพียงแค่แสดงการดูถูกอย่างชัดแจ้ง แต่ยังไม่เคารพเสื้อตัวนั้น ซึ่งคนที่ใส่มีนัยะถึงธงชาติของเรา ซึ่งจากมุมมองเรื่องอำนาจอธิปไตยสูงสุดของประเทศนั้นสามารถถูกพิจารณาตามรัฐธรรมนูญได้ว่า เป็นการสบประมาทอัตลักษณ์แห่งชาติของเรา”

“นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักการพื้นฐานของ “แฟร์เพลย์” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ฟีฟ่า สนับสนุนให้เกิดการแข่งขันอย่างยุติธรรม”

จากนั้น ส.ส.สาว เปิดเผยว่าจะแสดงเจตจำนงค์ของตัวเองต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทำให้ เมสซี่ กลายเป็น “บุคคลไม่พึงปรารถนา” และไม่ได้รับการต้อนรับจากเม็กซิโก อีกต่อไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: