หมอมูฟันธงแชมป์ CL/PL-สุดเจ็บปวดโดน ‘หมาป่า’ ไล่ออก

โจเซ่ มูรินโญ่ ทำนายทีมที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และพรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ พร้อมถึงเปิดความรู้สึกที่เขาโดนอาแอส โรม่า ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ

เดอะ สเปเชียล วัน ให้สัมภาษณ์กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในช่องยูทูป FIVE ของอดีตกองหลัง “ปีศาจแดง” เริ่มจากทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์รายการยุโรปถ้วยใหญ่ในซีซั่นนี้

“แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคงจะบอกว่า ซิตี้ หรือเรอัล มาดริดนะ” น้ามู ระบุ

“หากทีมอื่นนอกจาก 2 ทีมนี้คว้าแชมป์ สำหรับผมมันคงจะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก”

“ผมอยากให้เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ได้อีกครั้งเพื่อตัวสโมสรและคาร์โล [อันเชล็อตติ] ผมไม่รู้ว่าบาเยิร์น มิวนิคหรือปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ จะทำได้หรือเปล่า”

“ถ้ามองดูจากศักยภาพ ผมคิดว่า ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก ส่วนแชมเปี้ยนส์ ลีกก็ซิตี้หรือเรอัล”

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังยอมรับว่าการต้องแยกทางกับ “หมาป่าเหลืองแดง” เป็นสิ่งที่ทำให้เขาเจ็บปวดที่สุด

“ผมทุ่มเททุกอย่าง ผมทุ่มเททั้งใจ ผมยอมสละทางเลือกบางอย่าง ที่หากพิจารณาแล้วมันคงไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดนักจากมุมมองของมืออาชีพ”

“ผมปฏิเสธโอกาสการทำงานที่ยอดเยี่ยมไปหลายอัน งานแรกคือบอกปัดได้ยากมาก เพราะมันคือทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งน่าจะเป็นโปรตุเกสชุดที่ดีที่สุด และเป็นช่วงเวลา 3 ปีก่อนศึกฟุตบอลโลก”

“จากนั้นผมได้รับข้อเสนอก้อนโตจากซาอุดิ และตอนนั้นผมก็ไม่ได้ปิดบังเรื่องนี้นะ เพราะเงินมันมหาศาลจริง ๆ”

“ผมทำแบบนั้น โดยปกติแล้วผมเป็นคนที่มองความเป็นจริงเกี่ยวกับการตัดสินใจของผมนะ ผมมีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ ในทางเลือกของผม และผมก็พยายามควบคุมอารมณ์ ซึ่งคุณคงจะสังเกตเห็นเวลาที่ผมอำลาสโมสรอื่น ๆ หลังจากที่คว้าแชมป์ได้”

“ในกรณีนี้ผมไม่ได้มองความเป็นจริงในทางเลือกของผม อารมณ์ของผมมันหวั่นไหวและผมก็ทุ่มเททุกอย่าง ดังนั้นตอนสุดท้ายที่ผมต้องออกมา ผมรู้สึกเจ็บปวด ผมมีความรู้สึกที่วิเศษจากการได้มอบความสุขให้กับแฟนบอลของสโมสร”

“การเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป 2 ปีติดมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ โดยเฉพาะกับสโมสรอย่างโรม่า ซึ่งไม่ได้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับความสำเร็จในฟุตบอลยุโรป”

“จากนั้นพอผมเดินไปตามท้องถนน ผู้คนพากันพูดว่า ‘พาพวกเราไปดับลินหน่อย พาพวกเราไปให้ได้ [รอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก]’ มันเป็นสิ่งที่ผมคิดในใจเลย การเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป 3 ปีติดต่อกัน”

“แต่คุณก็ต้องเคารพมันละนะ เจ้าของก็คือเจ้าของ มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมต้องแยกทางกับสโมสร แต่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ผมมีความรู้สึกในแนวทางที่แตกต่างออกไป”

“คุณต้องมูฟออน คุณต้องพยายามเรียนรู้จากประสบการณ์ และทำให้ดีขึ้นสำหรับงานถัดไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: