‘หนูน’ คีย์แมน! เทรนท์เผยแผน ‘หงส์’ แก้เกมดับปืน

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวารองกัปตัน ลิเวอร์พูล เปิดเผยครึ่งหลัง พวกเขาปรับแท็คติกใช้ความเร็วของ หลุยส์ ดิอาซ กับ ดาร์วิน นูนเญซ สองแนวรุกให้เป็นประโยชน์ จนบุกชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เข้ารอบ เอฟเอ คัพ

เทรนท์ สวมปลอกแขนแทนเนื่องจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มือหนึ่งมีอาการป่วย และช่วงต้นเกม ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เจอความยากลำบากหนักเพราะ อาร์เซน่อล มาคึกคักสร้างอันตรายหลายครั้ง

“ครึ่งแรกเราอาจประมาทเล็กน้อย จนมีหลายจังหวะถูกแย่งบอลในแดนหลัง เราจ่ายพลาดบ่อยครั้ง และ อาร์เซน่อล ก็ฉกฉวยสร้างโอกาสได้” ลูกหม้อวัย 25 ปีกล่าวหลังเกมที่ เอมิเรตส์

“อาร์เซน่อล เป็นทีมเพรสซิ่งสูง และสามารถทำแบบนั้นได้อยู่แล้ว แต่ช่วงพักครึ่ง เรามีการเปลี่ยนแปลงที่สามารถสร้างอิมแพคท์”

“เราต้องการเล่นฟุตบอล และใช้จุดเด่นของผู้เล่นแนวรุก ดาร์วิน และ ดิอาซ ต่างมีความเร็วทั้งคู่ เราวางบอลไปพื้นที่ว่างตามที่พวกเขาต้องการ”

“เราให้ ดาร์วิน ขยับไปยืนริมเส้นมากขึ้น และ กัคโป ขยับเข้ามาตรงกลาง นั่นสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง”

“แน่นอนว่า ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ได้เล่นกับบอลมากขึ้น และความเร็วของ ดาร์วิน ในจังหวะดวลตัวต่อตัวกับฟูลแบ็ค ก็สร้างประโยชน์ให้เรามากในครึ่งหลัง”

ครึ่งหลังเข้าสู่นาทีที่ 80 เทรนท์ สร้างจุดเปลี่ยนเปิดฟรีคิกริมเส้นเข้าหัว ยาคุบ คิวิออร์ ผิดเหลี่ยมเข้าโกล์ตัวเองให้ “หงส์แดง” ปลดล็อค ก่อนช่วงทดเจ็บ หลุยส์ ดิอาซ ปิดกล่องจากช็อตสวนกลับ

“ฟรีคิกลักษณะแบบนี้ คุณแค่ต้องการปั่นโค้งให้เข้าพื้นที่อันตราย และทำให้คู่แข่งรับมือยากที่สุด” เทรนท์ เปิดเผยเพิ่มเติม

“ผมรู้อยู่แล้วว่าขอแค่แฉลบผู้เล่นของเรา หรือฝั่งคู่แข่งก็ตามเพียงครั้งเดียว มันก็อาจเป็นประตู”

“วันนี้เรายิงชนคาน 2-3 ครั้งเช่นกัน ดังนั้นเรามีโอกาสของตัวเอง ช่วงท้ายเราสามารถยิงปิดเกม และคว้าชัยชนะได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: