หงส์ว่าไง?…’ฟิลลิปส์’ รับสภาพขอลาเรือปีใหม่

หงส์ว่าไง?…’ฟิลลิปส์’ รับสภาพขอลาเรือปีใหม่

สื่อกีฬาชื่อดัง ประโคมข่าว คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางสำรองแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมพิจารณาทางเลือกย้ายสโมสรในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม

ฟิลลิปส์ ตัดสินใจอยู่สู้แย่งตำแหน่งต่อตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ไม่สามารถก้าวขึ้นมาสอดแทรกในซีซั่นแรกที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

แต่ดาวเตะวัย 27 ปี กำลังหมดความหวังที่จะลงเล่นต่อเนื่องกับ “เรือใบสีฟ้า” โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโดนเมินในเกมพบ วูล์ฟส์ และอาร์เซน่อล ทั้งที่ โรดรี้ ติดโทษแบน

ฟิลลิปส์ ย้ายจากลีดส์ ยูไนเต็ด มาด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2022 เพื่อแย่งตำแหน่งกับสตาร์ทีมชาติสเปน แต่แม้โรดรี้ ไม่สามารถลงเล่นได้ ฟิลลิปส์ ก็ยังต้องตบยุงข้างสนาม

เขาเป้นตัวจริงเพียงนัดเดียวในเกมพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ศึกคาราบาว คัพ และเป็นตัวจริงเพียงแค่ 2 เกมในพรีเมียร์ลีกให้กับซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมา โดยทั้งสองนัดคือตอนท้ายซีซั่นที่แล้วซึ่งทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟาดแชมป์ไปแล้ว

รายงานเผยว่า ตอนนี้ ฟิลลิปส์ วิตกว่าโอกาสของเขาก็จะยังคงมีจำกัด และโอกาสรักษาตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ ที่จะเล่นยูโร 2024 ปีหน้าอาจลดน้อยลง

เชื่อว่า กวาร์ดิโอล่า ก็จะไม่ขวางทางแข้งชาวผู้ดี หากแจ้งความประสงค์ต้องการย้ายทีมตอนปีใหม่ โดยเชื่อว่า การย้ายแบบยืมตัวน่าจะเป็นไปได้มากที่สุดก่อนกลับมาคุยเรื่องอนาคตระยะยาวตอนปิดซีซั่น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: