ส.บอลเยอรมนียันเปลี่ยนดีไซน์เลข 4 ชุดทีมชาติ

ส.บอลเยอรมนียันเปลี่ยนดีไซน์เลข 4 ชุดทีมชาติ

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศว่าจะทำการเปลี่ยนดีไซน์หมายเลข 4 บนชุดแข่งทีมชาติเสียใหม่ ภายหลังตัวเลข 44 มีความคล้ายคลึงกับสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับนาซี

ก่อนหน้านี้ ดาดิอาส ได้สั่งระงับการขายชุดแข่งทีมชาติ เยอรมนี ที่มีการแปะเบอร์ 44 ไว้กลางหลัง ให้หลังมีคนตั้งข้อสังเกตว่าดันไปคล้ายกับสัญลักษณ์สายฟ้าของกองกำลัง SS ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

ล่าสุดพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนดีไซน์ของตัวเลขเสียใหม่ ซึ่งสมาคมฟุตบอลเยอรมนีและ 11teamsports พาร์ทเนอร์ของพวกเขาคิดฟอนท์นี้ขึ้นมา

แถลงการณ์จาก อาดิดาส ระบุว่า “เดเอฟเบ และ 11teamsports พาร์ทเนอร์ของพวกเขาคือผู้รับผิดชอบดีไซน์ชื่อและเบอร์เสื้อ เราได้บล็อกการเลือกเบอร์ดังกล่าวบนเว็บไซต์ของเราแล้ว”

เดเอฟเบกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เดเอฟเบได้เช็คหมายเลข 0-9 แล้วจากนั้นก็ยื่นเบอร์ 1-26 ให้กับยูฟ่าตรวจสอบ ไม่มีผู้เกี่ยวข้องรายไหนที่เห็นถึงความคล้ายคลึงกับสัญลักษณ์นาซีในตอนที่ออกแบบชุดแข่งนี้ขึ้นมา”

“ไม่ว่าอย่างไรเราจริงจังกับความเห็นที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและไม่อยากให้เกิดการพูดคุยถึงเรื่องนี้… เราจะออกแบนดีไซน์ใหม่สำหรับหมายเลข 4 และร่วมมือกับยูฟ่า”

เมื่อเร็วๆนี้เดเอฟเบก็ต้องเจอกับเสียงคัดค้าน หลังพวกเขาแยกทางกับ อาดิดาส ที่เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้ทีมชาติ เยอรมนี มาตั้งแต่ยุค 50 และหันไปจับมือกับ ไนกี้ แทน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: