สูสีสุดๆ! ‘เป๊ป’ คาดแชมป์ลีกลุ้นกันจนนัดสุดท้าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเตรียมตัวที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกันจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลอีกครั้ง หลังกำลังขับเคี่ยวอย่างสูสีในหัวตาราง

ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้และก้าวขึ้นมาท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้

ตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มทาบ ลิเวอร์พูล และตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่แต้มเดียวแต่ “หงส์แดง” ยังไม่ได้ลงสนามและจะกลับไปนำจ่าฝูงหากเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คืนนี้ (พฤหัสบดี)

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าไม่ได้ง่ายเลยเพราะ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ไม่ทำแต้มหล่นทำให้พวกเขาจำเป็นต้องโฟกัสที่ตัวเองและกวาดชัยชนะทุกเกมที่เหลือ

“ถ้าเราเอาชนะทุกเกมที่เหลือของเรามันก็จะลากยาวจนถึงวันสุดท้าย เพราะพวกเขาไม่ได้นำหน้าเราอยู่ 5-7 แต้ม” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“จะไม่ใช่เรื่องง่ายหรอก ความรู้สึกที่ผมมีคือมันไม่ง่าย ผมได้ดู ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล เล่นแล้ว พวกเขาไม่ทำแต้มหล่นเลย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย”

“แต่เราต้องทำหน้าที่ของเราและอย่าเสียใจ อย่าคิดว่าเราควรชนะเกมนั้นเพราะพวกเขาแพ้หลังจากนั้น เราทำอะไรไม่ได้ ไม่มีเกมลงสนามพบพวกเขาแล้วดังนั้นเราควบคุมในสิ่งที่ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ทำไม่ได้ ทั้งหมดที่เราทำได้คือคว้าชัยชนะในเกมของเรา”

“เรากวาดชัยชนะเกมช่วงท้ายๆได้หลายนัด ผมพูดไม่ได้หรอกว่าทีมของผมเล่นไม่สมกับเป็นเราในตอนเจอ อาร์เซน่อล เราเล่นแบบนั้นตลอดแต่เราสร้างโอกาสไม่ได้เพราะคุณภาพเกมรับของพวกเขาและเพราะเราขาดแรงกดดันในกรอบเขตโทษ แต่ที่เหลือน่ะผมเห็นว่าทีมของผมเล่นสมเป็นทีมของผม”

“เพราะอย่างนั้นเราถึงใจเย็น อย่างที่ผมบอกล่ะว่ามันคู่คี่กันมาก ไม่ใช่ห่างกัน 7-8 แต้ม จี้ติดๆกันเลย เราต้องรอนะ พวกเขาต้องทำแต้มหล่นไม่อย่างนั้นก็เป็นไปไม่ได้ แต่ก็ย้ำอีกครั้งว่าทีมเล่นได้ดีมากในฤดูกาลนี้ ยอดเยี่ยม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: