สุดจะทน! ‘เป๊ป’ ตั้งธงถามทำไมเรือต้องเตะเอฟเอวันเสาร์

สุดจะทน! ‘เป๊ป’ ตั้งธงถามทำไมเรือต้องเตะเอฟเอวันเสาร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งคำถามทำไมพวกเขาต้องลงสนามในเกม เอฟเอ คัพ ในวันเสาร์แทนที่จะเป็นวันอาทิตย์ทั้งที่มีเกมกับ เรอัล มาดริด ในช่วงกลางสัปดาห์ก่อนหน้า

แมนฯ ซิตี้ ต้องลงสนามมากถึง 7 เกมใน 21 วันต่อจากนี้ในขณะที่ เรอัล มาดริด คู่แข่งในเวทียุโรปของพวกเขานั้นได้รับการสนับสนุนจากองค์กรในประเทศของพวกเขาในการจัดโปรแกรมเกมการแข่งขัน

ซิตี้ ต้องลงสนามพบกับ อาร์เซนอล ใน 16.30 น.ของวันอาทิตย์นี้ ก่อนจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในวันพุธ เดินทางมาลอนดอนต่อในวันเสาร์ลงสนามกับ พาเลซ เพื่อลงแข่งขันตอน 12.30 น. และมีเวลาพักแค่สามวันเท่านั้นในการเดินทางไปยัง มาดริด

ขณะที่หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่สเปน พวกเขาต้องเดินทางกลับมาเปิดบ้านพบกับ ลูตั้น ใน 15.00 ของวันเสาร์ ก่อนจะเล่นเกมเลกสองกับ มาดริด ที่ เอติฮัด ในวันพุธ

แต่สิ่งที่ กวาร์ดิโอล่า โมโหมากที่สุดคือโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ที่อาจต้องลงแข่งขันไวขึ้นจากปกติถึง 24 ชม.

“มาดริด มีเวลา 9 วันในการเตรียมทีม 9 วัน! พวกเขาเล่นในสุดสัปดาห์นี้และโปรแกรมจะว่างยาวจนถึงเกมกับเรา ในขณะที่ผมกำลังห้วหมุนว่า ‘โอ้ ขอผมเพิ่มอีกวันหน่อยเถอะ!’

“แค่วันเดียวมันก็ต่างกันมากนะ แต่เราไม่มีโอกาสเช่นนั้น นั่นแหละเหตุผลว่าทำไมเวลาพวกคุณถามผมถึงเรื่องการเปลี่ยนตารางแข่งขัน ผมได้บอกความเห็นผมไปแล้ว แค่ลืมมันไปเถอะ”

“ผมปกป้องสโมสรของผมและสำหรับทีมของผมที่ต้องลงเล่นเกมหนักๆทุกๆสามวัน สามวัน สามวัน แต่กับสโมสรอื่นไม่เห็นพวกเขาต้องเจอเรื่องแบบนี้”

“ในฝรั่งเศส เปแอสเช ไม่ต้องเล่นเกมในระหว่างวันที่พวกเขาเล่นรอบแปดทีม ในโปรตุเกส พวกเขามักจะลงสนามในวันศุกร์ก่อนจะมาเล่นใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พวกเขา [เอฟเอ และ พรีเมียร์ลีก] มีธุรกิจที่ต้องทำและมันเป็นการตัดสินใจของพวกเขา”

“แต่ผมอยากรู้คำตอบว่าทำไมเราถึงต้องมาเล่น เอฟเอ คัพ ในวันเสาร์แทนที่จะเป็นวันอาทิตย์ วันเดียวมันก็สร้างความแตกต่างได้นะในระดับนี้ทั้งอาการบาดเจ็บของนักเตะและระดับความสะสมของเกม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: