สุดกล้าหาญ!พอช ชมลูกทีมบุกเจ๊าเรือ-เชื่อมั่นล้มหงส์ได้

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ นายใหญ่เชลซี ชื่นชมผลงานของลูกทีมในเกมบุกเสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

แมตช์นี้หลายฝ่ายมองว่า “สิงห์บลูส์” เป็นรองทุกด้าน และทางฝั่ง “เรือใบสีฟ้า” น่าจะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็น แต่สุดท้ายแล้วไม่เป็นเช่นนั้น โดยทางเจ้าบ้านต้องตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้พวกเขาเก็บเพียง 1 คะแนน ทำให้ยังรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง มีแต้มตามหลังลิเวอร์พูลกับอาร์เซนอล 4 และ 2 คะแนนตามลำดับ แต่ยังเตะน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม ปอเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์กับ

Sky Sports

ระบุว่า:

“ผมพอใจมาก ๆ ผมคิดว่านี่ละคือสปิริตที่พวกเราอยากจะโชว์ให้เห็น พวกเรากำลังทำงานเพื่อสิ่งนั้น”

“ผมคิดว่าในวันนี้ที่เราต้องแข่งกับทีมที่ดีที่สุดในโลก การที่เราแสดงผลงานแบบนี้ออกมา เราจำเป็นต้องรู้สึกภาคภูมิใจมาก ๆ ผมแสดงความยินดีกับนักเตะหลังจบเกม เพราะว่าพวกเรากล้าหาญกันมาก”

“ครึ่งแรกคือดีมาก ผมคิดว่าพวกเราเล่นกันได้อย่างดุดันในการลำเลียงบอลไปข้างหน้าและเอาชนะในจังหวะการดวลได้ด้วย ในครึ่งหลังผมคิดว่าพวกเขาเป็นฝ่ายครองเกม และบีบให้เราต้องลงไปตั้งรับลึก”

“แต่ผมคิดว่าพวกเรารักษาความพยายามและสร้างโอกาสที่เราควรจะทำประตูพร้อมกับคว้าชัยชนะ ผมมีความสุขเหลือเกิน ผมคิดว่ามันเป็นผลเสมอที่ดีสำหรับพวกเรา และยามที่คุณเผชิญหน้ากับทีมลักษณะนี้ มันสำคัญที่คุณจะต้องกล้าหาญและสู้ในทุก ๆ แง่มุม”

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคุณภาพและความสามารถในการสร้างโอกาส และพวกเขาก็มีนักเตะเก่ง ๆ หลายคน ถือว่าเป็นผลงานที่มหัศจรรย์สำหรับพวกเรา เพราะเราเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะอายุน้อย และเราก็จำเป็นต้องได้รับประสบการณ์แบบนี้เพื่อที่จะเติบโตขึ้น”

สุดสัปดาห์หน้า เชลซี มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูล ซึ่งผลลัพธ์จากเกมกับแมนฯ ซิตี้ ทำให้ ปอเช็ตติโน่ มีความเชื่อมั่นว่าทีมของเขา จะสามารถเอาชนะคู่แข่งที่เคยเอาชนะพวกเขามา 4-1 เมื่อเดือนที่แล้วได้

“พวกเราจำเป็นต้องรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ในการเอาชนะลิเวอร์พูล”

“ผมคิดว่าเราจะต้องลงเตะกับทีมที่ดีที่สุดในโลกอันดับที่ 2 [ตามหลังแมนฯ ซิตี้] ผมคิดว่าความเชื่อคือสิ่งที่สำคัญ และตอนนี้เราจำเป็นต้องฟื้นฟูร่างกายและเตรียมตัวสำหรับรอบชิงชนะเลิศ”

“วันนี้เป็นเกมที่ดีมาก ๆ ที่โชว์ให้เห็นว่าพวกเรากำลังพัฒนาขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: