สื่อเผยบุคลิก ‘เดอะตุง’ เป็นอีกเหตุผลให้ผีเดินหน้าคว้าตัว

สื่อกีฬาชื่อดังเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการคว้าตัว อันเดร โอนาน่า มาร่วมทีม โดยระบุว่านอกเหนือจากฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจกับ อินเตอร์ มิลาน แล้ว บุคลิกของเขาเองก็เป็นส่วนสำคัญในการตัดสันใจในครั้งนี้

โอนาน่า ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังพาทีม “งูใหญ่” ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา

การเริ่มต้นของเขากับ “ปีศาจแดง” นั้นไม่เป็นไปอย่างที่เขาคาดคิด และกำลังประสบปัญหาฟอร์มตกจนขาดความมั่นใจในการเล่นไปแบบที่แฟนๆสัมผัสได้จนเกิดคำถามถึงความสามารถในการเซฟประตูของเขา

ตามรายงานของ

ระบุว่า ยูไนเต็ด ได้มองเป้าหมายไปที่ ดาวิด ราย่า และ ดิเอโก้ คอสต้า เช่นกันก่อนที่จะคว้าตัว โอนาน่า มาร่วมทีม และในท้ายที่สุด ราย่า ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล ด้วยสัญญายืมตัวจาก เเบรนท์ฟอร์ด ขณะที่ คอสต้า ยังคงเฝ้าเสาให้กับ ปอร์โต้ ในฤดูกาลนี้

ฟอร์มการเล่นของ โอนาน่า กับ อินเตอร์ มิลาน สร้างความประทับใจให้กับทีมงานคัดเลือกของ ยูไนเต็ด แต่ไม่ใช่เพียงเรื่องนี้เรื่องเดียวเท่านั้น แต่คาแรคเตอร์ของ โอนาน่า นั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้ฟอร์มการเซฟของเขาที่ อินเตอร์

เผยต่อว่า บุคลิกภาพของนักเตะนั้นมีความสำคัญคล้ายกับตอนที่ คาเซมิโร่ และ มาร์ติเนซ ย้ายมาร่วมทีม ทั้งสองคนได้ก้าวขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญให้กับทีมการคว้าอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้วรวมถึงแชมป์ คาราบาว คัพ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่ในตอนนี้ มาร์ติเนซ กำลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ฟอร์มของ คาเซมิโร่ ก็ตกลงอย่างน่าประหลาดใจ

มาร์ค ชวาร์เซอร์ อดีตผู้รักษาประตูชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง โอนาน่า และได้เทียบกับเหตุการณ์ของ เคลาดิโอ บราโว่ ของ แมนฯ ซิตี้

“บราโว่ นั้นสามารถเล่นในแบบที่ เป๊ป ต้องการ” ชวาร์เซอร์ กล่าว

“ทั้งสองคนรู้จักกันเป็นอย่างดีมาก ขณะที่เขาเองก็เป็นช็อตสตอปเปอร์ที่ดี เขาขึ้นชื่อในเรื่อองของการใช้เท้าและการเซ็ตเกมจากแนวหลัง”

“แต่ความยากมันอยู่ที่ทีมนี้คือ ซิตี้ ไม่ใช่ บาร์เซโลน่า พวกเขามีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน ซิตี้ ดึงนักเตะใหม่เข้ามาและ บราโว่ ต้องทำความคุ้นเคยกับพวกเขาเหล่านั้น”

“พวกเขาเล่นผิดพลาดกันมากจนเกินไป ทำหลายๆอย่างให้มันซับซ้อนจนเกินความจำเป็นและก่อความผิดพลาดเมื่อถูกกดันจากคู่ต่อสู้”

“และจากจุดนั้นทำให้จุดแข็งของเขากลายเป็นจุดอ่อนทันที เขาถูกเล่นงานถึงความสามารถในการเป็นผู้รักษาประตู ซึ่งดูจะต่ำกว่าการใช้เท้าของเขาเหมือนกับที่ โอนาน่า เป็นอยู่ในตอนนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: