สื่อน้ำหอมเผย ‘หงส์’ ทาบ “คุณชาย” ตั้งแต่ พ.ย.

Foot Mercato

สื่อดังประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ได้ติดต่อหา ชาบี อลอนโซ่ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

อลอนโซ่ กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับตำแหน่งกุนซือในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากเยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่าเขาจะสละเก้าอี้ผู้จัดการทีมเมื่อฤดูกาลปัจจุบันสิ้นสุดลง

แม้ว่า “หงส์แดง” ยังเสียใจกับการย้ายออกจากทีมของนายใหญ่ชาวเยอรมัน แต่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับงานช้าง ในการหาตัวแทนของกุนซือผู้ที่ได้ปลุกสโมสรให้กลับมาเป็นยักษ์ใหญ่ของยุโรปอีกครั้ง

แหล่งข่าวเปิดเผยว่ากระบวนการดังกล่าวเริ่มมาแล้วหลายเดือน โดยมีการติดต่อหา อลอนโซ่ เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ คล็อปป์ แจ้งข่าวสุดช็อคให้สโมสรรับทราบ

สำหรับการติดต่อครั้งแรก เป็นการสอบถามถึงความเป็นไปได้ที่นายใหญ่วัย 42 ปี จะเข้ารับงานคุมทีมลิเวอร์พูล แต่มีความซับซ้อนเพราะปัจจุบันเขากุมบังเหียนไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

หลังจากที่เข้ารับงานคุมทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ อลอนโซ่ พา “ห้างยา” ติดลมบนเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้าหลังผ่านการแข่งขัน 20 นัด โดยเอาชนะ 16 เกม และยังไม่แพ้ให้กับทีมใด

เป็นที่เข้าใจว่า อลอนโซ่ ยังมีความสุขกับการทำงานให้เลเวอร์คูเซ่น และมุ่งสมาธิของเขาไปที่การพยายามพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าดีลการโยกไปคุมทัพลิเวอร์พูลจะไม่เกิดขึ้น

ฟลอเรียน เพลตเทนเบิร์ก นักข่าวของ

Sky Germany

เปิดเผยว่าทางเลเวอร์คูเซ่น ทราบดีว่า อลอนโซ่ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตเบอร์ต้น ๆ ที่ลิเวอร์พูล ต้องการดึงตัวมาแทน เยอร์เก้น คล็อปป์

เลเวอร์คูเซ่น ยังคงมองสถานการณ์ในแง่บวก และคาดเดาว่า อลอนโซ่ จะอยู่กับทีมต่อไปในช่วงซัมเมอร์ โดยกุนซือชาวสเปน มีส่วนร่วมกับการวางแผนให้ขุมกำลังของพวกเขาในฤดูกาลหน้า

สำหรับแคนดิเดตคนอื่น ๆ ปรากฎชื่อของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ [ไบรท์ตัน], รูเบน อโมริม [สปอร์ติ้ง] และยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ [เยอรมนี]

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: