สื่อจีนวิจารณ์ ‘เมสซี่’ มาฮ่องกงลงไม่ไหวแต่เล่นที่ญี่ปุ่นเฉย

สื่อจีนวิจารณ์ ‘เมสซี่’ มาฮ่องกงลงไม่ไหวแต่เล่นที่ญี่ปุ่นเฉย

สื่อของจีนรวมถึงนักการเมืองฮ่องกงต่างวิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ลงสนามในเกมของ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่ญี่ปุ่นแม้เขาเป็นสำรองลงไม่ได้ในเกมอุ่นเกือกที่ฮ่องกง 3 วันก่อนหน้านั้น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแฟนบอลฮ่องกงนับหมื่นเดินทางไปชมเกมอุ่นเครื่องของ อินเตอร์ ไมอามี่ เพื่อดู เมสซี่ลงสนาม แต่สุดท้ายแล้วปัญหาอาการเจ็บทำให้ดาวเตะวัย 36 ปีได้แค่นั่งดูเพื่อนลงเล่น

ตาต้า มาร์ติโน่ เฮดโค้ชของ อินเตอร์ ไมอามี่ บอกว่า เมสซี่ ฟิตไม่พอสำหรับเกมอุ่นเครื่องในฮ่องกง แต่พอถึงเกมพบกับ วิสเซล โกเบในวันพุธนั้นเขาถูกส่งลงสนามมาเป็นสำรองในนาทีที่ 60

นั่นทำให้

Global Times

สื่อที่มีจีนควบคุมดูแลนั้นบอกว่าการที่ เมสซี่ ไม่ลงสนามทำให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อฮ่องกง

“เกมที่ฮ่องกงเป็นเพียงแค่เกมเดียวจากการอุ่นเครื่อง 6 นัดที่ เมสซี่ ไม่ได้ลงสนาม สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้ความกังขาเพิ่มขึ้นและข้อสงสัยในความซื่อตรงของ อินเตอร์ ไมอามี่ กับ เมสซี่”

สื่อเจ้าดังกล่าวบอกว่าแฟนบอลในจีนบางส่วนก็ใช้เวลาเดินทาง 12 ชั่วโมงจากซินเจียงมายังฮ่องกงเพื่อชม เมสซี่ และยังบอกว่าผลกระทบของเหตุการณ์นี้มากเกินกว่าเพียงแค่เรื่องกีฬา

เมสซี่ ได้กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวจีนบน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียล มีเดียแดนมังกรก่อนเกมเมื่อวันพุธ และบอกว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บทำให้เขาอดลงสนามในฮ่องกง

“ใครที่รู้จักผมจะรู้ว่าผมอยากลงสนามเสมอ… โดยเฉพาะในเกมที่เราเดินทางมาไกลและคนตื่นเต้นที่จะได้ชมเกมของเรา หวังว่าเราจะได้กลับมาลงเล่นในฮ่องกง” เมสซี่ โพสต์เป็นภาษาสเปนและจีน

เกมดังกล่าวมีแฟนบอลประมาณ 40,000 คนมาชมและตั๋วบางที่นั่งแพงเกือบๆ 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (23,000 บาท) และกลับกันเกมที่โตเกียวนั้นแข่งในสนามกีฬาแห่งชาติและตั๋วถูกขายไปเพียง 28,614 ที่นั่ง

กระทรวงวัฒนธรรม, กีฬาและการท่องเที่ยวของฮ่องกงก็กล่าวในแถลงการณ์ว่าผิดหวังที่ เมสซี่ ลงสนามไม่ได้ที่ประเทศของพวกเขา แต่ก็บอกว่า “อย่างไรก็ตามอีก 3 วันให้หลัง เมสซี่ ลงเล่นได้อย่างกระชับกระเฉงและอย่างอิสระที่ญี่ปุ่น… รัฐบาลหวังว่าผู้จัดงานและทีมจะให้คำอธิบายที่สมเหตุผลได้”

ขณะที่ เรจิน่า อิป ที่ปรึกษาระดับซีเนียร์ของรัฐบาลโพสต์บนโซเชียล มีเดียว่า “คนฮ่องกงเกลียด เมสซี่, อินเตอร์ ไมอามี่ และมือมืดเบื้องหลังพวกเขา ที่คิดและคำนวณอย่างรอบคอบที่จะปฏิเสธฮ่องกง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: