สื่อกระทิงตี ‘ทูเคิ่ล’ แสดงตัวสนรับงานคุมบาร์ซ่า

มีรายงานว่า โธมัส ทุเคิ่ล เทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความสนใจในการเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ บาร์เซโลน่า ต่อจาก ชาบี้ เอร์นานเดซ ในช่วงซัมเมอร์

ชาบี้ เปิดเผยในเดือนที่แล้วว่าจะลาออกจากตำแหน่งกุนซือ บาร์ซ่า ในช่วงสิ้นฤดูกาลทำให้ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันต้องมองหาคนมารับตำแหน่งต่อ

แล้วรายงานจาก

มุนโด้ เดปอร์ติโบ

ระบุว่า ทูเคิ่ล ได้เสนอตัวเองสำหรับการเข้ารับงานคุม บาร์ซ่า ในฤดูกาลหน้า

เมื่อเร็วๆนี้ ทูเคิ่ล ก็เคยพูดถึงโอกาสในการย้ายไปคุมทีมในแดนกระทิงโดยบอกว่า “การย้ายไปทำงานต่างแดนอีกครั้งเป็นเรื่องที่ดึงดูดใจผมนะ สเปนเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมมาก”

“จากมุมมองของผมแล้ว และจากประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกัชาวสเปนมา พวกเขามีลักษณะนิสัยที่มีความั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก”

นั่นทำให้เขาถูกโยงเข้ากับ บาร์ซ่า จนเดือดร้อน บาเยิร์น ออกมาปฏิเสธโดยเร็วโดยบอกว่า “โธมัส ทูเคิ่ล ได้รับคำถามเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพและประสบการณ์ในต่างแดนกับ เปแอสเช และ เชลซี จากแฟนบอลในตอนที่แฟนคลับมาเยี่ยมเยียน และให้คำตอบไปตามปกติระหว่างการพูดคุย”

“เขายังตอบคำถามจากแฟนบอลในเรื่องสเปนที่เป็นประเทศฟุตบอล เขาไม่เคยพูดถึง ชาบี้ และคนสานตำแหน่งต่อจากเขา ซึ่งมีการนำไปอ้างแบบผิดๆหลังจากนั้น”

ถึงอย่างนั้นสื่อดังของสเปนก็ยังรายงานว่า ทูเคิ่ล สนใจการเข้ารับตำแหน่งกับ บาร์ซ่า แถมเขายังมีโอกาสได้รับงานเนื่องจาก โจน ลาปอร์ต้า ชื่นชอบโค้ชจากเยอรมนี

ทูเคิ่ล อยู่ในตำแหน่งกุนซือ บาเยิร์น ยังไม่ครบปีและมีสัญญากับทีมจนถึงปี 2025 แต่ก็เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของเขาเพราะอาจชวดแชมป์บุนเดสลีก้าฤดูกาลนี้

“เสือใต้” แพ้ให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและตามหลังเพิ่มเป็น 5 คะแนนกับการลุ้นแชมป์ลีก

ยาน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอของสโมสรยืนยันว่าพวกเขาไม่คิดปลด ทูเคิ่ล แต่โค้ชวัย 50 ปีก็ต้องพบกับความกดดันที่เพิ่มมากขึ้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: