สิงห์ชื่นใจ! ‘ปาเอซ’ เด็กสุดยิงให้เอกวาดอร์

เคนดรี้ ปาเอซ แนวรุกดาวรุ่งว่าที่นักเตะ เชลซี สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ด้วยการเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ยิงให้ทีมชาติ เอกวาดอร์ ในเกมบุกชนะ โบลิเวีย 2-1 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

พักเบรกทีมชาติครั้งที่แล้ว ปาเอซ ทำสถิติอายุน้อยสุดที่ได้ลงให้ชุดใหญ่ของ เอกวาดอร์ และในการแข่งเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เด็กปั้นจาก อินดิเพนเดนเต้ เดล วาลเล่ สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง

ช่วงนาทีที่ 45 ของเกม มอยเซส ไคเซโด้ กองกลางรุ่นพี่จาก เชลซี เป็นคนจ่ายทะลุช่องให้ ปาเอซ ใช้ความเร็วแต่งเข้าเขตโทษ ก่อนแปด้วยซ้ายส่งบอลเสียบมุมอย่างเฉียบคม เป็นประตูปลดล็อคให้ เอกวาดอร์

แม้ครึ่งหลัง โบลิเวีย ตีเสมอแต่ ไคเซโด้ ทำอีกหนึ่งแอสซิสต์ในช่วงทดเจ็บให้ เควิน โรดริเกวซ ยิงประตูชัย ช่วย เอกวาดอร์ รั้งอันดับ 6 เกาะติดโควต้าเข้ารอบสุดท้ายต่อไป

สถิติประตูก่อนหน้าเป็นของ เฟลิเป้ ไคเซโด้ ยิงได้ในปี 2007 ด้วยอายุ 18 ปี 6 เดือน แต่ถูก ปาเอซ ทำลายเรียบร้อย ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 161 วัน

นอกจากนี้ ปาเอซ ยังกลายเป็นแข้งอายุน้อยสุด ที่ยิงได้ในทัวร์นาเมนต์คัดบอลโลกโซนอเมริกาใต้ และหากนับทุกทวีปแล้ว เขาเป็นอันดับสองรองแค่ เอบริม่า ซิลลาห์ ของ แซมเบีย ผู้ทำได้ตอนอายุ 16 ปี 50 วัน

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ประกาศปิดดีล ปาเอซ คาดว่าราคารวมแอดออนที่ 20 ล้านยูโร โดยนักเตะจะย้ายเข้ามาในปี 2025 ลุ้นร่วมงานอีกครั้งกับ ไคเซโด้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: