สาวกยกนิ้ว?! ปูดผีวาง ‘เซาธ์เกต’ แคนดิเดตกุนซือ

สาวกยกนิ้ว?! ปูดผีวาง ‘เซาธ์เกต’ แคนดิเดตกุนซือ

แกเร็ธ เซาธ์เกต, โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ และ โธมัส แฟร้งค์ คือ 3 รายชื่อที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาดึงเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ เอริค เทน ฮาก ตามรายงานของ

อีเอสพีเอ็น

อนาคตของ เทน ฮาก กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย และอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายหากเขาพาทีม “ปีศาจแดง” แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 17 มีนาคมนี้ ซึ่งจะทำให้สโมสรคว้าน้ำเหลวในซีซั่นนี้ และจะช่วยให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ตัดสินใจถึงอนาคตของกุนซือชาวดัตช์ง่ายขึ้น

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการวางแผนล่วงหน้าเพื่อกันท่าการแข่งขันแย่งกุนซือคนใหม่ เนื่องจากซัมเมอร์นี้สโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า ก็จะมองหานายใหญ่คนใหม่ไปกุมบังเหียนเช่นกัน

เทน ฮาก กำลังกดดันอย่างหนักจากฟอร์มที่น่าผิดหวัง โดยเฉพาะการแพ้เกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกันให้กับ ฟูแล่ม และ แมนฯ ซิตี้ จนตอนนี้มีคะแนนตามหลัง แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 อยู่ถึง 11 แต้ม

แม้ว่ามีผลงานที่ไม่สู้ดีนักแต่แหล่งข่าวเชื่อว่า เทน ฮาก ยังได้รับการยอมรับจากสโมสรต่าง ๆ ในยุโรป โดยเฉพาะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ สตุ๊ตการ์ท หากพวกเขาต้องเสีย ชาบี้ อลอนโซ่ และ เซบาสเตียน เฮอเนส จากตำแหน่งผู้จัดการทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่จับตาดู เด แซร์บี้ ซึ่งเนื้อหอมแบบสุด ๆ ขณะที่ แฟร้งค์ ก็เป็นอีกคนที่ INEOS ชื่นชอบ แต่อีกหนึ่งชื่อเซอร์ไพรส์คือ เซาธ์เกต

เทรนเนอร์วัย 53 ปี ยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบศึกยูโร 2024

เซาธ์เกต ห่างจากงานคุมสโมสรนับตั้งแต่ถูก มิดเดิ้ลสโบรห์ ไล่ออกในปี 2009 แต่เขามีมีความสนิทสนมกับ แดน แอชเวิร์ธ ที่แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจีบเป็นผู้อำนวยการกีฬา หลังรายหลังเคยทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระดับสูงของเอฟเอ แถมก่อนหน้านี้ก็เคยทำงานอย่างใกล้ชิดกับ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด อีกด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: