สาลิกาเตรียมเดินหน้าแผนขยาย ‘เซนต์ เจมส์ พาร์ค’

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมเดินหน้าแผนขยาย เซนต์ เจมส์ พาร์ค รังเหย้าของพวกเขา หลังศึกษาเสร็จสิ้นแล้วว่าสามารถปรับปรุงส่วนไหนของสนามได้บ้าง

ถึงแม้ยังมีหลายสิ่งให้ต้องทำสำหรับการขยายสนามและไม่น่าจะมีการประกาศในเร็วๆนี้ แต่รายงานระบุว่า นิวคาสเซิ่ล เลือกที่จะอยู่ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต่อไป

พวกเขาใช้เวลาศึกษาเป็นเวลานานถึง 6 เดือน โดยเหล่าสถาปนิกได้เสนอทางเลือกหลายต่อหลายแบบในการเพิ่มความจุให้เกินกว่า 60,000 ที่นั่ง รวมถึงปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามให้ทันสมัยกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะมีการถกสัญญาเช่าสนามกับทางสภาเมืองเกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันยังเหลืออีก 70 ปี แต่พวกเขาก็อยากจะขยายเพิ่มไปอีกก่อนลงทุนหลายร้อยล้านปอนด์ไปกับโปรเจ็คท์นี้

การเจรจากับสภาเมืองจะมีความละเอียดอ่อน และกลุ่มทุนจากซาอุดิ อาระเบียที่ถือหุ้นใหญ่ของ “สาลิกาดง” นั้นอยากได้ความแน่ชัดสำหรับความปลอดภัยในการลงทุนของพวกเขา

ไอเดียในตอนนี้คือการสร้างขยายสนามให้มีความใหญ่กว่าเดิม, ทันสมัยกว่าเดิมและเพื่อในงานได้หลายจุดประสงค์ โดยนอกเหนือจากการจัดแข่งฟุตบอลแล้ว ก็ต้องใช้จัดกีฬาอื่นหรือคอนเสิร์ตได้ด้วย

คาดหมายกันว่าการดำเนินแผนขยายสนามจะไม่มีทางเกิดขึ้นก่อนปลายปีนี้ และยังไม่แน่ชัดว่าจะเริ่มต้นก่อสร้างเมื่อไหร่เพราะยังต้องคุยเรื่องเงินทุนกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

มีความเป็นไปได้อยู่เล็กน้อยว่ากลุ่มทุนซาอุฯอาจตัดสินใจให้ นิวคาสเซิ่ล ย้ายไปสนามใหม่หากตกลงเรื่องสัญญาเช่าไม่ได้ แต่พวกเขามุ่งมั่นที่จะใช้ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เป็นสังเวียนต่อไปและผลการศึกษาระบุว่าแผนการของพวกเขาเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องย้ายสนาม

การสร้างสนามขึ้นมาใหม่มีความซับซ้อนเพราะเมืองนิวคาสเซิ่ลจะเป็นหนึ่งในเมืองใช้จัดยูโร 2028 แถมที่ตั้งของสนามปัจจุบันก็อยู่ย่านใจกลางเมือง นอกจากนี้รถไฟใต้ดินก็อยู่ติดสนามด้วยและพวกเขาซื้อที่ในส่วนที่จำเป็นสำหรับการขยายสนามไว้แล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: