สั่งแบน 3 นัด ดาวรุ่งหงส์ ‘ศอกไร้น้ำใจ’ ใส่เด็กผี

ลูก้า เฟอร์เนลล์-กิลล์ ขุนศอกไร้น้ำใจจากอะคาเดมี่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่รอดถูกเอฟเอสั่งลงโทษแบนย้อนหลัง 3 นัด จากวีรกรรมถ่อย “ชกหน้า-ตีศอก” ใส่ดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมยู-18 ที่แคร์ริงตัน เมื่อต้นปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ฉาวที่เป็นไวรัลในโซเซียลมีเดียเกิดขึ้นในรายการ ยูธ พรีเมียร์ลีก นัดที่ยูไนเต็ดชนะ 4-3 เมื่อ เฟอร์เนลล์-กิลล์ กองหลังวัย 17 ปี ของลิเวอร์พูลเจตนาเล่นนอกเกมทั้งสาวหมัดและตีศอกใส่ อีธาน วีทลี่ย์ ศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ช็อตแรกที่ถูกเผยแพร่คลิปออกมาเป็นตอนที่ เฟอร์เนลล์-กิลล์ กระโดดสาวหมัดใส่ที่หน้าของดาวรุ่งยูไนเต็ด ก่อนจะพลิกตัวควบตามไปไล่บอลต่อ

ขณะที่อีกคลิปเกิดขึ้นช่วงท้ายเกม จะเห็นกองหลังหงส์แดงสับศอกใส่วีทลี่ย์ดื้อๆ ตอนที่ทั้งคู่ยืนประกบกันอยู่บนไลน์ดีเฟ้นส์

เหตุการณ์เหล่านี้สร้างความไม่พอใจให้กับสตาฟฟ์ยูไนเต็ดอย่างมาก แต่สุดท้าย เฟอร์เนลล์-กิลล์ ก็รอดพ้นใบแดงอยู่ในสนามจนกระทั่งหมดเวลา

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการควบคุมวินัยของเอฟเอได้เข้ามาสอบสวนเหตุการณ์และได้ประกาศลงโทษแบนดาวรุ่งหงส์แดงจำนวน 3 นัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“คณะกรรมการสรุปว่าการกระทำของ LFG (ลูก้า เฟอร์เนลล์-กิลล์) ไม่เหมาะสมอย่างสิ้นเชิง ยอมรับไม่ได้ และพฤติกรรมรุนแรงดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายกับคู่แข่งของเขา ด้วยเหตุนี้เองคณะกรรมจึงเห็นสมควรให้มีลงโทษทางกีฬาในทันที โดยจะเป็นรูปแบบแบน 3 นัด” คณะกรรมแถลง

“คณะกรรมการหลังว่าโทษแบนดังกล่าวจะเพียงพอที่จะทำให้ LFG สำนึกที่จะนำไปสู่พฤติกรรมของเขาในอนาคต”

ทั้งนี้ Liverpool ECHO รายงานว่า ลิเวอร์พูลไม่ได้นิ่งดูดายจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อ อเล็กซ์ อิงเกลธอร์ป ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของสโมสรได้ติดต่อหาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทันทีช่วงเช้าหลังวันแข่งขันเพื่อขอโทษกสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: