สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญในตลาดนักเตะลาลีกาฤดูหนาว 2024

#SSxLaLiga | ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงฤดูหนาว ถือเป็นการเปิดโอกาสช่วงสั้นๆ ให้ทุกสโมสรเลือกสรรผู้เล่นใหม่เข้ามาสำหรับปรับขุมกำลังช่วงครึ่งหลังของซีซั่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการไปให้ถึงเป้าหมาย

การซื้อขายนักเตะลาลีกา สเปน ช่วงหน้าหนาว ปี 2024 ได้สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการโยกย้ายผู้เล่นที่เกิดขึ้นตลอด 32 วัน มี 10 เรื่องราวที่น่าสนใจในตลาดรอบนี้

โรเก้ จัด 2 ตุง จาก 5 เกมแรกกับบาร์ซ่า

วิคตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล วัย 18 ปี ย้ายจากแอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ มาร่วมทีมบาร์เซโลน่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ได้ลงสนามในลาลีกาครบทั้ง 5 เกมในปี 2024 ทำประตูได้ 2 เกมติดต่อกันในช่วงเวลาเพียง 4 วัน คือเกมที่ยิงประตูชัยเฉือนชนะโอซาซูน่า 1 – 0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว และซัดประตูปิดท้าย ในเกมบุกชนะอลาเบส 3 – 1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แอตเลติโก้ คว้ามิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี

อาร์เธอร์ แฟร์เมเรน กองกลางดาวรุ่งวัย 18 ปี ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป จากผลงานพารอยัล อันท์เวิร์ป คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเบลเยียมเป็นครั้งแรกในรอบ 66 ปี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ท้ายที่สุดเป็นแอตเลติโก้ มาดริด ที่ได้ตัวไปร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวปีนี้ และได้ประเดิมลงเล่นนัดแรกในเกมที่พบกับราโย บาเยกาโน่ เมื่อวันพุธที่ 31 มกราคม

เปาลิสต้า อำลาค้างคาวย้ายซบตราหมี

แอตเลติโก้ มาดริด ยังได้นักเตะใหม่เพิ่มอีก 1 คน คือ กาเบรียล เปาลิสต้า เซ็นเตอร์แบ็กวัย 33 ปี จากบาเลนเซีย แบบไม่มีค่าตัว และเซ็นสัญญาระยะสั้น อยู่ในถิ่นเอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ จนจบฤดูกาลนี้ เพื่อแก้ปัญหาการขาดหายไปของเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ชนะเรอัล มาดริด 4 – 2 ในโคปา เดล เรย์ ส่อแววพักยาวประมาณ 2 เดือน

ฟอร์นัลส์ มิดฟิลด์คนใหม่เรอัล เบติส

ปาโบล ฟอร์นัลส์ กองกลางตัวรุกชาวสเปนวัย 27 ปี ย้ายจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในอังกฤษ ไปร่วมทีมเรอัล เบติส ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ และเปิดตัวกับสโมสรใหม่ทันที ในเกมที่พบกับเกตาเฟ่ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ไปแล้ว 6 นัด ยิงได้ 1 ประตู ในเกมที่พบกับโคโซโว เมื่อเดือนกันยายน 2021

เบติส ปิดดีล 2 กองหน้าในวันเดดไลน์

เรอัล เบติส ยังได้กองหน้าเพิ่มอีก 2 คน ในวันเดดไลน์เช่นเดียวกับฟอร์นัลส์ คือ ชิมี่ อบีย่า จากโอซาซูน่า และเซดริก บากัมบู ที่เคยค้าแข้งกับบียาร์เรอัล ช่วงระหว่างปี 2015-2018 ยิงได้ 31 ประตู จาก 75 นัด หวังช่วยแก้ปัญหาในแนวรุกที่จบสกอร์ได้เพียง 26 ประตู จาก 23 เกมที่ผ่านมา (เฉลี่ย 1.13 ประตูต่อเกม) กับเป้าหมายจบอันดับท็อป 6 และลุ้นแชมป์คอนเฟอเรนซ์ ลีก

บิเซนเต้ ปีกอนาคตไกลของอลาเบส

การ์ลอส บิเซนเต้ ปีกวัย 24 ปี ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของอลาเบสในเดือนมกราคม ประเดิมลงเล่นตั้งแต่เกมแรกที่พบกับเรอัล โซเซียดัด จากนั้นช่วยแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตู ในเกมที่พบกับเซบีย่า และอัลเมเรีย อย่างไรก็ตาม ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้บาร์เซโลน่า 1 – 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวพลาดการลงสนามช่วยทีม เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์

กรานาด้า ดึง 10 แข้งใหม่ลุ้นหนีตกชั้น

กรานาด้า เซ็นสัญญานักเตะใหม่มากถึง 10 คนในตลาดหน้าหนาวปีนี้ เพื่อลุ้นอยู่รอดต่อไป ได้แก่ 2 ผู้รักษาประตู ออกัสโต้ บาตัลล่า, มาร์ค มาร์ติเนซ – 3 กองหลัง คามิล เพียตคอฟสกี้, แฟตู มูอาซ่า, บรูโน่ เมนเดซ – 3 ปีกอายุน้อย ธีโอ คอร์เบนู, ฟากุนโด้ เปลิสตรี, คามิล ยอซเวียค รวมถึงมาร์ติน ฮองล่า ในตำแหน่งกองกลาง และมัทธิอัส อาเรโซ่ ในตำแหน่งกองหน้า

อัลเมเรีย ยืมปีกดาวรุ่งวัย 19 จนจบซีซั่น

อัลเมเรีย ทีมอันดับสุดท้ายของตารางที่ยังไม่ชนะใครตั้งแต่เปิดฤดูกาล จัดการปิดดีลลูก้า โมเรโร่ มิดฟิลด์ตัวรุกวัยเพียง 19 ปี ด้วยสัญญายืมตัวจากเอซี มิลาน ในอิตาลี จนจบซีซั่นนี้ เขายังคงเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในลีกสูงสุดของสเปน ในเกมที่เรอัล มายอร์ก้า ต้นสังกัดในเวลานั้น พบกับเรอัล มาดริด เมื่อปี 2020 ขณะมีอายุ 15 ปี 219 วัน

การหวนคืนสู่ลีกแดนกระทิงดุอีกครั้ง

ตลอดช่วงเวลาซื้อขายนักเตะในฤดูหนาวปีนี้ ได้มีนักเตะชื่อดังหลายคนกลับมาค้าแข้งในลาลีกาอีกครั้ง เช่น กอนซาโล่ กูเอเดส เซ็นกับบียาร์เรอัลด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งจะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมอย่างเอริก ไบยี่ ที่รีเทิร์นสู่ทีมเก่าอีกครั้งในรอบ 7 ปี นอกจากนี้ยังมีฆวนมี่ ที่ย้ายไปกาดิซ, ฟากุนโด้ เปลิสตรี ที่ย้ายไปกรานาด้า และอิไลซ์ โมริบา ที่ย้ายไปเกตาเฟ่ ด้วยสัญญายืมตัวทั้งหมด

กวาร์ดาโด้-ราคิติซ ขอแยกทางกับสโมสร

สำหรับ 2 สโมสรดังจากแคว้นอันดาลูเซีย มีผู้เล่นขอยกเลิกสัญญาในช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาวปีนี้ คือ อันเดรียส กวาร์ดาโด้ กองกลางชาวเม็กซิกันวัย 37 ปี ของเรอัล เบติส ซึ่งเป็นเจ้าของสถิตินักเตะต่างชาติที่ลงเล่นมากสุดในประวัติศาสตร์ 218 เกม ตลอดเวลา 6 ปีครึ่ง และอิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ชาวโครแอต วัย 35 ปี ที่ลงเล่นให้กับเซบีย่า 2 รอบ รวมทั้งหมด 323 เกม

ในเส้นทางที่เหลือของฤดูกาลนี้ ก็จะเป็นช่วงเวลาที่พิสูจน์ทั้ง 20 สโมสรในลาลีกา ว่านักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามา สามารถช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมในทางที่ดีขึ้นจากครึ่งซีซั่นแรกได้มากน้อยเพียงใด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: