‘สมัดเจอร์’ เชื่อ ‘ไมนู’ ดีพอตัวจริงทัพสิงโต

‘สมัดเจอร์’ เชื่อ ‘ไมนู’ ดีพอตัวจริงทัพสิงโต

อลัน สมิธ อดีตดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งฟอร์มแรงของ “ปีศาจแดง” ดีพอที่จะเป็นตัวจริงให้กับทัพ “สิงโตคำราม” ในศึก ยูโร 2024+

ด้วยผลงานที่ก้าวกระโดดอย่างมากหลังเปิดตัวใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ในเครื่องแบบอสูรสามง่าม ค็อบบี้ ไมนู ได้รับคำชมอย่างมากจากแทบทุกฝ่ายที่ได้เห็นการวาดลวดลายบนฟลอร์หญ้าของเขา

จากความยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้เขาถูก แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เรียกตัวติดทีมชาติ เป็นครั้งแรกในช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมา และเป็นที่เชื่อกันว่าเขามีโอกาสที่จะถูกเรียกติดทีมไปลุยศึก ยูโร 2024 ที่ เยอรมนี

ขณะที่ทางด้าน สมิธ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแข้งลูกกรอกผีรายนี้พร้อมชี้ว่า ไมนู นั้นดีเกินกว่าจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของทีมและควรได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมแรกกับ เซอร์เบีย

“เป็นไปได้อย่างมากที่เขาจะได้ออกสตาร์ทตัวจริง” สมิธ กล่าว

“อังกฤษ ไม่ได้มีตัวเลือกในแดนกลางมากนัก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ แกเร็ธ เซาท์เกต ต้องการเล่น ผมคิดว่าตอนนี้เขาจะได้ติดทีมไปเยอรมนีอย่างแน่นอน และเขาอาจจะมีโอกาสแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงอีกด้วย”

“ผมไม่ได้ต้องการเรียกร้องเกี่ยวกับเขามากเกินไปหรอกนะ แต่ผมคิดว่าตอนนี้เขาโตพอที่จะรับมือมันได้แล้ว”

“ประตูในเกมกับ ลิเวอร์พูล และผลงานโดยรวมของเขาแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้ถูกมองเป็นตัวประกอบจากคำชมทั้งหมดที่ผ่านมาที่เขาได้รับ”

“คุณเห็นได้จากการสัมภาษณ์ที่เขาให้ไว้หลังเกม เขาเป็นเด็กที่มีความคิดที่ชาญฉลาดซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเช่นกันสำหรับนักเตะในตำแหน่งของเขา เขามีพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นและมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: