สมบัติของชาติ! ‘มาครง’ ลงสนามปลอบใจ ‘บัปเป้’

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินลงสนามหลังเกมนัดชิงแข่งจบ เพื่อปลอบใจ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงความเร็วสูงประจำชาติ

เอ็มบัปเป้ ทำแฮตทริกในนัดชิง พร้อมครองตำแหน่งดาวซัลโวของทัวร์นาเมนท์ แต่ไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ “ตราไก่” ไปถึงแชมป์ หลังจากแพ้จุดโทษ อาร์เจนติน่า

หลังจบเกมที่ ลูเซล สเตเดี้ยม ประธานิบดีฝรั่งเศส เดินลงสนามไปเพื่อปลอบใจ เอ็มบัปเป้ ที่นั่งเซงอยู่ด้วยตัวเอง ซึ่งดูเหมือนจะไม่ช่วยให้ดาวยิงวัย 23 ปีความรู้สึกดีขึ้นเท่าไหร่นัก

มาครง ให้สัมภาษณ์กับ

สื่อแดนน้ำหอม เปิดเผยสิ่งที่เขากล่าวกับ เอ็มบัปเป้

“เอ็มบัปเป้ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก และเขายังอายุน้อยด้วย, ผมบอกเขาไปว่าเขาเพิ่งอายุ 24 ปี และได้ทั้งแชมป์โลก กับตำแหน่งดาวซัลโวบอลโลกแล้ว”

“ผมเสียใจไม่น้อยไปกว่าเขา ผมบอกอีกว่าเขาทำให้เราภาคภูมิใจมาก และสุดท้ายแล้วเราแพ้เกมฟุตบอลหนึ่งนัด เราเข้าใกล้มากแล้ว แต่กีฬามันก็เป็นแบบนี้”

“ความหวังของเราริบหรี่ช่วงครึ่งแรก ถึงจะเคยมีการคัมแบ็คกลับมาได้ แต่เหตุการณ์แบบนั้นหาได้ยากในประวัติศาสตร์ฟุตบอล”

“เรากลับมาได้อย่างน่าทึ่ง สิ่งที่ เอ็มบัปเป้ และทั้งทีมทำได้นั้นน่าประทับใจ เรากลับมามีความกระหายอีกครั้ง”

“ตอนนั้นผมมีความเชื่ออย่างแท้จริงว่าเราจะชนะได้ เราสร้างปาฏิหารย์ได้ในครึ่งหลังด้วยการพลิกสถานการณ์กลับมา”

ก่อนลงเตะนัดชิง มาครง บอกว่าเขาต้องการให้ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติต่อไป และถึงแม้จะพลาดแชมป์ แต่เขายังยืนยันความคิดเดิม

“แน่นอนผมขอให้ เดสช็องส์ อยู่ต่อ, ผมต้องการให้เขาทำงานต่อไป! และผมบอกไปว่าเขาต้องยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ให้ได้”

ทั้งนี้ สัญญาของ เดสช็องส์ กำลังจะหมดลงช่วงสิ้นปี โดยเจ้าตัวยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบเรื่องอนาคตได้ และจะพูดคุยกับสมาคมฟุตบอล ฝรั่งเศส เมื่อถึงปีหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: