สมควรแก่เวลา! คาร์ราเชื่อ JK ร้องบอร์ดขอ 250 ลป.เสริมทัพ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานลิเวอร์พูล ในฐานะนักวิจารณ์คนดังของสกาย สปอร์ตส์ เชื่อว่า เยอร์เก้น คลอปป์ เรียกร้องของบประมาณเสริมทัพ 250 ล้านปอนด์ นั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (FSG) ต้องออกมามองหานักลงทุนรายใหม่

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟนเวย์ กรุ๊ป เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ได้ออกมาประกาศมองหานักลงทุนรายใหม่ ซึ่ง คาร์าเกอร์ เชื่อว่าเป็นแค่การระดมเงินทุน ไม่ใช่การเทคโอเวอร์แบบเต็มสเกล

ระยะหลัง ลิเวอร์พูล ใช้เงินเสริมทัพน้อยกว่าทีมคู่แข่ง โดยเฉพาะซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างใช้เงินซื้อนักเตะสูงถึงระดับ 200 ล้านปอนด์

คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า คลอปป์ ได้ร้องขอบอร์ดบริหารว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องลงทุนก้อนโตกับผู้เล่นใหม่หลังจบฤดูกาลนี้

“มันน่าสนใจไม่ว่าจะขายขาดหรือเป็นการลงทุน, ผมว่าไม่ต้องสงสัยเลยที่ เยอร์เก้น คลอปป์ จะพูดกับเจ้าของทีมลิเวอร์พูลว่าต้องการเงิน 200-250 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้” คาร์ราเกอร์แสดงความคิดเห็นไว้กับ Sky Sports

“อาจฟังดูเป็นตัวเลขที่อุอาจ แต่นั่นคืออะไรที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี ใช้จับจ่ายเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ดังนั้นนี่คือตัวเลขที่ทีมลิเวอร์พูลต้องแข่งขันด้วย”

“ผมคิดว่า ครั้งหนึ่งในการคุมทีมของคลอปป์ ลิเวอร์พูลเคยทุ่มในตลาดซื้อขาย ผมคิดว่าน่าจะตอนหลังที่เข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรก ตอนนั้นพวกเขาซื้อนักเตะใหม่เข้ามาหลายราย”

“ผมคิดว่ามันจำเป็นในตอนนี้ ผมคิดว่าเรากำลังพูดถึงการลงทุน และผมไม่คิดว่า FSG จะมีเงินทุนเหล่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาถึงมองหานักลงทุนเข้ามาช่วยเหลือ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: