สถิติชี้บาร์ซ่าบอกลาประตูน้ำหลังปรับ ‘คริสเตียนเซ่น’ คุมกลาง

บาร์เซโลน่า พลิกโฉมสถิติการเสียประตูของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิงภายหลัง ชาบี้ เอร์นานเดซ ปรับบทบาท อันเดรียส คริสเตนเซ่น มาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ

อันเดรียส คริสเตนเซ่น ถูกปรับตำแหน่งให้ขึ้นมาเล่นในแผงมิดฟิลด์ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ชาบี้ พยายามหาทางทำให้ทีมของเขามีเกมรับที่ดียิ่งขึ้น

ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเป็นปัญหาหลังจากการจากไปของ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ในช่วงซัมเมอร์ขณะที่ โอริโอล โรเมอู ที่ถูกคว้าตัวเข้ามาเพื่อสนับสนุนในตำแหน่งดังกล่าวไม่สามารถทำผลงานยึดตำแหน่งของเขาได

ขณะเดียวกัน บาร์ซ่า มีอัตราการเสียประตูที่มากจนน่าตกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากแนวรับที่แข็งแกร่งของพวกเขาในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ ชาบี้ ตัดสินใจเลือกใช้งาน คริสเซนเตนเซ่น ในพื้นที่แดนกลาง

แข้งชาวเดนมาร์กทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับบทบาทนี้ และแม้ว่าตำแหน่งที่แท้จริงของเขาจะเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค แต่ก็สามารถสร้างผลกระทบกับผลงานของทีมได้ทันทีนับตั้งแต่ถูกปรับไปเล่นในแผงมิดฟิลด์

บาร์ซ่า เสียไปเพียงแค่ 6 ประตูจาก 7 เกมหลังสุดโดยมี คริสเตนเซ่น ยืนปักหลักในแดนกลาง โดยเทียบกับ 16 ประตูใน 7 เกมก่อนหน้าที่ไม่มี คริสเตนเซ่น ในบทบาทดังกล่าว

มีแนวโน้มว่า คริสเตนเซ่น จะยังคงลงสนามในแดนกลางต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เปดรี้ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง ได้รับบาดเจ็บ และ เปา คูบาร์ซี่ ยังคงฟอร์มร้อนแรงฉายแววในแนวรับของพวกเขา

ขณะที่ทาง คริสเตนเซ่น เองก็ยอมรับว่าเขาสนุกกับบทบาทนี้ และแสดงความชัดเจนว่าเขาไม่มีความสนใจที่จะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: