“ศุภณัฏฐ์” ซูเปอร์ซับ! “ช้างศึก” ของแทร่ไล่เจ๊า “เกาหลีใต้” 1-1

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รับบทซูเปอร์ซับลงเป็นตัวสำรองมายิงช่วย “ช้างศึก” ทีมขาติไทย ไลตามตีเสมอ เกาหลีใต้ สุดมัน 1-1 เก็บ 1 แต้มสำคัญในศึกคัดบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 3

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567

สนาม : โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม

ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 ทีมชาติไทย

ประตู : 1-0 ซน ฮึง-มิน น.42,1-1 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.61

เกาหลีใต้ ที่เพิ่งเปลี่ยนกุนซือจากเจอร์เก้น คลินส์มันน์ มาเป็น ฮวาง ซุนฮง ที่ดันมาจากชุดยู-23 ตอนนี้นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซี เก็บไป 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด โดยเปิดบ้านทุบชนะ สิงคโปร์ 5-0 และบุกไปต้อน จีน 3-0 เกมนี้เปิดบ้านรับมือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย ที่ลงเล่นไป 2 นัดในบุคกุนซือมาโน่ โพลกิ้ง เก็บไป 3 คะแนนจาก 2 นัด พ่ายคาบ้านให้ จีน 1-2 และบุกไปเชือด สิงคโปร์ 3-1 ซึ่ง 2 เกมนี้เปลี่ยนกุนซือมาเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ

ออกสตาร์มเกมในช่วง 5 นาทีแรก ช้างศึกทำได้ดีรุกเข้าใส่ได้ทั้งฟรีคึกและเตะมุม พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี มีโอกาสได้สับไก 2 ครั้งไปติดบล็อคกองหลังของทีมโสมขาว

นาทีที่ 8 ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะส่องไกล 30 หลาของ อศุภชัย ใจเด็ด ให้ โช ฮยอน อู ต้องออกแรงเซฟปัดบอลออกหลังออกไปได้

ผ่าน 15 นาทีแรก ทีมชาติเกาหลีใต้ยังเข้าสู่เกมไม่ได้ เกมรุกเข้าไม่ถึงเขตโทษและยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นยิงประตูแม้แต่ครั้งเดียว

นาทีที่ 17 เจ้าบ้านได้โอกาสส่องครั้งแรกจาก ฮวาง อิน บอม กองกลางจากเรด สตาร์ เบลเกรด อัดด้วยซ้ายให้ ปฎิวัติ คำไหม เซฟกระฉอกก่อนตามมาเก็บบอลได้รอดตัวไป

เกาหลีใต้ โหมใส่มากขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 30 ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมได้ปั่้นฟรีคิกแฉลบเข้ากรอบให้ ปฎิวัติ คำไหม ทิ้งตัวปัดบอลออกหลังไป

เอาจนได้สำหรับเจ้าบ้านในนาทีที่ 42 อี แจ ซอง หลุดถึงเส้นหลังในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตบย้อนมาให้ ซน ฮึง-มิน ยิงด้านซ้ายเรียดเข้าเสาไกลให้ เกาหลีใต้ ออกนำ ไทย 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว ทรงเกมโสมขาวพับสนามบุกเหมือนเดิม นาทีที่ 53 ชอง อู ยอง กดเต็มเท้าโดน ปฎิวัติ คำไหม ปัดปลายมือชนคานเต็มๆ

นาทีที่ 58 ช้างศึกเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเล่นแทนเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

เกมของทีมชาติไทยดีขึ้นทันตาเห็นตามเอาคืนสำเร็จในนาทีที่ 61 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ป้ายบอลออกขวาให้ นิโคลัส มิคเกลสัน ที่เติมเข้าเขตโทษกึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาสองถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แท็บอินด้วยซ้ายไม่เหลือซาก ไทย ตามตีเสมอ เกาหลีใต้ 1-1

เจ้าบ้านกลับมาบุกหนักอีกรอบ นาทีที่ 68 ซน ฮึง-มิน ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ แต่โดนปฏิเสธด้วยธงล้ำหน้า

นาทีที่ 83 ธีราทร บุญมาทัน มีอาการบาดเจ็บต้องส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงมาเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือช้างศึกยันอยู่ จบเกม เกาหลีใต้ เสมอกับ ทีมขาติไทย 1-1

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โช ฮยอน อู, ซอล ยัง อู, คิม ยอง กวอน, คิม มิน แจ, คิม จิน ซู, เพค ซึง โฮ, ฮวาง อิน บอม, อี แจ ซอง, ชอง อู ยอง, จู มิน คิว, ซน ฮึง-มิน

ทีมชาติไทย : ปฎิวัติ คำไหม, นิโคลัส มิคเกลสัน, สุพรรณ ทองสงค์ , พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภชัย ใจเด็ด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: