ศาลแบนแฟนบอล 3 ปีหลังล้อโศกนาฏกรรม+เหยียด ‘ซาล่าห์’

แฟนบอลที่ตะโกนเหยียด โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล รวมถึงล้อเลียนโศกนาฏกรรมเฮย์เซล ถูกลงโทษแบนห้ามเข้าชมเกมในสนามเป็นเวลา 3 ปี

โจเอล บาร์ไวส์ ตะโกนในเชิงเหยียดตอนที่โฆษกในสนามประกาศชื่อของ ซาล่าห์ ระหว่างเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

บาร์ไวส์ ยังทำท่ายั่วยุเแฟนบอลถึงโศกนาฏกรรมเฮย์เซล ที่มีผู้เสียชีวิต 39 รายจากเหตุการณ์เบียดเสียดกันก่อนเกมยูโรเปี้ยน คัพนัดชิงชนะเลิศในปี 1985

แฟนบอลวัย 26 ปีรายนี้ยอมรับความผิดการใช้คำพูดในเชิงเหยียดเชื้อชาติหรือศาสนาเพื่อคุกคาม ศาลได้ตัดสินลงโทษ บาร์ไวส์ ด้วยการแบนเขาจากการเข้าชมฟุตบอลในสนามเป็นเวลา 3 ปีและปรับเงินอีก 500 ปอนด์

อัยการระบุว่าการ์ดรักษาความปลอดภัยในสนามเห็น บาร์ไวส์ ตะโกนในเชิงเหยียดและทำท่าทางยั่วยุเพิ่มเติม ก่อนที่ตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์จะระบุตัวเขาได้จากกล้องวงจรปิดและตามจับกุมตัวสำเร็จ

ทีแรก บาร์ไวส์ อ้างว่าเป็นการจับกุมผิดคนก่อนยอมรับผิดในภายหลัง แล้วเมื่อถูกถามว่าทำไมถึงทำเช่นนั้น เขาตอบว่า “เพราะผมมันโง่”

โทษแบนของเขาหมายว่า บาร์ไวส์ จะไม่สามารถเข้าชมเกมฟุตบอลในสหราชอาณาจักรได้เลยตลอดช่วงเวลาดังกล่าว แล้วเมื่อมีการจัดเกมทีมชาติในต่างแดน บาร์ไวส์ ก็จะโดนริบพาสปอร์ตชั่วคราว

เขายังไม่สามารถเข้าใกล้เกมที่ เอฟเวอร์ตัน ลงสนามในรัศมี 1 ไมล์ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมเหย้าหรือเยือน รวมถึงห้ามเข้าใกล้สถานีรถไฟ ลิเวอร์พูล ไลม์ สตรีท ในรัศมี 1 ไมล์เมื่อถึงวันที่มีฟุตบอลลงแข่งขัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: