ศาลตัดสิน ‘เนย์มาร์’ ไร้ความผิดข้อหาคอรัปชั่นดีลซบบุญโยก

ศาลตัดสิน ‘เนย์มาร์’ ไร้ความผิดข้อหาคอรัปชั่นดีลซบบุญโยก

เนย์มาร์ หลุดพ้นจากข้อหาฉ้อโกงและคอรัปชั่นเรียบร้อยแล้ว หลังศาลตัดสินว่าเขาไม่มีความผิดจากคดีเกี่ยวข้องกับการย้ายตัวสู่ บาร์เซโลน่า ในปี 2013

กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึงพ่อของเขาและอดีตประธานสโมสร ซานโตส กับ บาร์ซ่า ต่างโดนกล่าวหาว่าจงใจปกปิดค่าตัวที่แท้จริงของเขาในการย้ายทีมเมื่อปี 2013

บริษัท DIS ในบราซิลที่ถือส่วนแบ่งในสัญญาของ เนย์มาร์ ตอนนั้นอยู่ 40 เปอร์เซนต์อ้างว่าพวกเขาไม่ได้รับส่วนแบ่งอย่างเป็นธรรม เนื่องจากได้รับแจ้งค่าตัวของนักเตะน้อยกว่าความเป็นจริง

อย่างไรก็ตามศาลแดนกระทิงพิพากษาว่า “ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาเท็จหรือตั้งใจทำให้ DIS เสียหาย”

ผลการตัดสินไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์ ให้หลังจากอัยการสเปนตัดสินใจถอนข้อหาทุกข้อระหว่างการไต่สวนในเดือนที่แล้ว เลยเหลือเพียงแค่ทนายของ DIS ที่พยายามสู้คดีนี้

ทีแรก DIS ต้องการให้ลงโทษดาวยิงวัย 30 ปีด้วยจำคุก 5 ปี แต่พออัยการสเปนถอนตัว, พวกเขาก็ขอเรียกร้องบทลงโทษน้อยลงเหลือจำคุก 2 ปีครึ่ง

นอกเหนือจาก เนย์มาร์ แล้วก็ยังมี ซานโดร โรเซลล์ กับ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว สองอดีตประธานของ บาร์ซ่า ซึ่งถูกตัดสินว่าไม่มีความผิดเช่นเดียวกัน

เนย์มาร์ ให้การต่อศาลว่าเขาจำไม่ได้ว่ามีส่วนร่วมในการเจรจาหรือไม่ ซึ่งการเจรจาตอนนั้นนำไปสู่ข้อตกลงกับ บาร์ซ่า ในปี 2011 ก่อนการย้ายตัวเกิดขึ้นในอีก 2 ปีถัดมา

การไต่สวนที่เกิดขึ้นเป็นผลของความขัดแย้งด้านกฏหมายที่มีมาอย่างยาวนาน โดยฝ่ายสอบสวนตรวจสอบการย้ายตัวมาตั้งแต่ที่ DIS ร้องเรียนในปี 2015

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: