วีนฉ่ำ ๆ!ETH แนะแข้งผีโชว์ภาษากายแบบ ‘บรูโน่’

เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่านักเตะบางคนภายในทีม จำเป็นต้องแสดงออกด้วยภาษากายให้ดีกว่านี้ โดยยก บรูโน่ แฟร์นานเดส ว่าเป็นแบบอย่างที่ดี

ก่อนศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ในวันอาทิตย์นี้ มีการพูดคุยกันเรื่องแนวทางท่าทีและการปฏิบัติตัวของนักเตะภายในสนาม โดยทางเป๊บ กวาร์ดิโอล่า ชี้ว่าภาษากายของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในเกมกับเอฟเวอร์ตันนั้นไม่ดีนัก ซึ่งกองหน้าตัวเก่งตอบโต้ด้วยการกด 5 ประตูใส่ลูตันในเกมกลางสัปดาห์

ขณะเดียวกัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็โดนกูรูอย่าง อลัน เชียร์เรอร์ จวกว่าท่าทีที่เขาแสดงออกมาหลังเสียบอลในเกมกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ในคืนวันพุธ เป็นเหมือนการสื่อให้แฟนบอลเห็นว่าสิ่งดังกล่าวไม่ใช่ความผิดพลาดของเขา

เทน ฮาก ยอมรับว่า: “แน่นอนว่าเรื่องภาษากายนั้นมันสำคัญ เราพูดคุยประเด็นนี้กับนักเตะบางคนและทีม เกี่ยวกับอิมแพ็คต์ที่มันมีต่อแฟนบอล แต่นอกจากนี้ก็ยังมีกับคู่แข่งด้วย เพราะว่าฟุตบอลเป็นเกมที่ใช้จิตวิทยามาก ๆ”

“คุณต้องใช้ทุกอย่างที่คุณทำได้ และใช้มันให้เป็นข้อได้เปรียบ เวลาที่ภาษากายและการแสดงออกของคุณมันสามารถเป็นเชิงบวก คุณก็ต้องใช้มันเพื่อประโยชน์ของทีมคุณ”

“สิ่งที่คุณเห็นคือแคแร็กเตอร์ของนักเตะที่แสดงออกมาทางภาษากาย และนั่นไม่ใช่สิ่งที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ”

“ผมคิดว่า บรูโน่ เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ ผมได้เห็นว่าเขาต้องการคว้าชัยชนะ และนอกจากนี้เขายังแสดงออกซึ่งอารมณ์ และนั่นคือจุดแกร่งจากเขาในการผลักดันทีมของเขาเอง”

“เขาโชว์ให้เห็นว่าเขาต้องการคว้าชัยชนะมากแค่ไหน เพื่อที่ว่าคนอื่น ๆ รอบตัวจะสังเกตเห็นและสู้ไปกับเขาด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: