วิลเชียร์หนุน ‘ฮาว’ คุมสิงโตหาก ‘เซาธ์เกต’ อำลา

วิลเชียร์หนุน ‘ฮาว’ คุมสิงโตหาก ‘เซาธ์เกต’ อำลา

แจ๊ค วิลเชียร์ มองว่า เอ็ดดี้ ฮาว คือตัวแทนที่เหมาะสมหาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลงจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติ อังกฤษ

เซาธ์เกต กำลังพิจารณาอนาคตตัวเองหลัง อังกฤษ ตกรอบฟุตบอลโลกด้วยฝีมือของ ฝรั่งเศส และหากเขาตัดสินใจออกจากตำแหน่งก็จะทำให้ “สิงโตคำราม” ต้องรีบหากุนซือใหม่โดยเหลือเวลาก่อนถึงยูโร 2024 เพียงแค่ 18 เดือน

แล้วถ้า เซาธ์เกต ลงจากตำแหน่งจริง, วิลเชียร์ ก็อยากให้ ฮาว ก้าวมารับตำแหน่งแทนแต่ก็อาจเป็นเรื่องยากในการโน้มน้าวให้แยกทางกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

“หาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกจากตำแหน่งกุนซือ อังกฤษ, ผมก็อยากให้เอฟเอพยายามดึงตัว เอ็ดดี้ ฮาว มา” วิลเชียร์ เขียนลงคอลัมน์

“ผมรู้ว่า เอ็ดดี้ เก่งขนาดไหนจากตอนที่ผมอยู่กับ บอร์นมัธ แต่คนตั้งคำถามกันว่าเขาก้าวขึ้นมาคุมสโมสรใหญ่ได้หรือไม่”

“ตอนนี้เขาก็แสดงให้เห็นที่ นิวคาสเซิ่ล ว่าเขาเก่งเรื่องการพัฒนานักเตะขนาดไหนและเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นทีมมีลุ้นแชมป์”

“ปัญหาคือเอฟเอจะต้องโน้มน้าวให้เขายอมทิ้งงานสโมสรเพื่อมาคุมทีมชาติ และผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะทำได้”

“เอ็ดดี้ อาจคิดว่าไวเกินไปสำหรับเขาและเขาอยากใช้เวลาสร้างความสำเร็จกับ นิวคาสเซิ่ล มากกว่านี้ ถ้าหากเขาพา นิวคาสเซิ่ล คว้าแชมป์ได้เขาก็เป็นเหมือนพระเจ้าเลย”

“แต่ทีมชาติ อังกฤษ ก็เป็นจุดสูงสุดสำหรับโค้ชอังกฤษทุกคนและอาจจะยากต่อการปฏิเสธหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นไปให้เขา”

เซาธ์เกต ได้รับคำชมจากการทำให้นักเตะ อังกฤษ กลายเป็นหนึ่งเดียวกันและบรรยากาศภายในทีมก็ดีขึ้นตลอดช่วงเวลา 6 ปีที่เขาอยู่ในตำแหน่ง

วิลเชียร์ รู้สึกว่า ฮาว มีคุณสมบัติด้านการบริหารนักเตะในแบบเดียวกัน และยังเปรียบเขากับ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือของ อาร์เซน่อล ด้วย

“เอ็ดดี้ พิถีพิถันในทุกอย่างที่เขาทำ ไล่ตั้งแต่วิธีการจัดการฤดูกาลของเขา, ไปจนถึงการซ้อมที่วางแผนไว้อย่างดี, ความเอาใจใส่ที่เขามีให้กับนักเตะแบบรายตัว”

“เขาเป็นกุนซือระดับท็อปกับการบริหารนักเตะ ผมเคยมีแค่ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นเจ้านายก่อนที่ผมจะย้ายไป บอร์นมัธ และเขาก็เป็นกุนซือที่บริหารนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่แนวทางจะแตกต่างกับ เอ็ดดี้”

“อาร์แซน จะมอบความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับคุณอย่างมากมายและปล่อยให้คุณทำงาน ส่วน เอ็ดดี้ จะละเอียดกว่า, คงเป็นเพราะระดับของนักเตะที่เขามีนั้นไม่ได้ดีเท่ากับของ อาร์เซน่อล”

“เอ็ดดี้ ต้องติวนักเตะมากกว่า, อาร์แซน ไม่ต้องบอก ซามีร์ นาสรี่ หรือ โทมัส โรซิคกี้ ว่าควรเล่นระหว่างไลน์เกมรับยังไง เอ็ดดี้ จะบอกคุณว่าต้องทำยังไงและคอยให้ฟีดแบ็ค, ใช่ว่าจะบอกดีๆเสมอไป, แต่ก็ทำให้คุณอยากเล่นเพื่อเขา ผมเชียร์เขาสุดๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: