วินิซิอุส จูเนียร์ กับฟอร์มการเล่นสุดเหลือเชื่อในเกมดวลจีโรน่า

#SSxLaLiga | แม้วินิซิอุส จูเนียร์ จะพลาดการลงสนามในเกมใหญ่อย่างมาดริด ดาร์บี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่เกมล่าสุดที่พบกับจีโรน่า เขาคัมแบ็กอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยฟอร์มการเล่นระดับเวิลด์คลาส

ศึกลาลีกา สเปน นัดที่ 24 ของซีซั่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เปิดบ้านถล่ม จีโรน่า 4 – 0 ซึ่งดาวเด่นประจำแมตช์นี้ นั่นคือ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกทีมชาติบราซิล ที่มีส่วนร่วมกับทั้ง 4 ประตูของทีม

เริ่มจากประตูขึ้นนำตั้งแต่ 6 นาทีแรก เป็นจังหวะที่พาบอลแล้วตัดเข้าด้านใน ก่อนจะยิงจากนอกกรอบเขตโทษเสียบเสาไกลเข้าประตูไป ซึ่งคล้ายกับที่ยิงใส่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ต่อด้วยประตูที่ 2 ในนาทีที่ 35 แอสซิสต์ด้วยการเปิดบอลยาวจากริมเส้นด้านซ้ายไปให้จู๊ด เบลลิงแฮม ที่วิ่งเติมเข้ามาพอดี แล้วแตะบอลหลบเปาโล กาซซานิก้า นายทวารจีโรน่า 1 จังหวะ ก่อนซัดตุงตาข่าย

ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 54 เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายหนีแนวรับจีโรน่า 2 คน เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วยิงไปติดเซฟกาซซานิก้า แต่บอลไหลไปเข้าทางเบลลิงแฮม เข้ามาตามซ้ำเป็นประตูที่ 2 ให้กับตัวเอง

และประตูปิดท้าย ในนาทีที่ 61 แย่งบอลจากแยน คูโต้ แบ็กขวาของทีมเยือนบริเวณกึ่งกลางสนาม บอลไปเข้าทางโรดริโก้ ปีกเพื่อนร่วมชาติ พาบอลตะลุยไปถึงกรอบเขตโทษ แล้วยิงเข้าไปอย่างหมดจด

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชของเรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมล่าสุดว่า “เกมนี้คือเกมที่สุดยอดสำหรับวินิซิอุส เมื่อเขาได้ลงเล่นด้วยทัศนคติแบบนี้ สำหรับผมแล้ว เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้”

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้เรอัล มาดริด มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ทิ้งกิโรน่า ทีมรองจ่าฝูงห่างเป็น 5 แต้มแล้ว แม้จะยังเหลืออีก 14 นัด แต่โมเมนตัมการลุ้นแชมป์ลาลีกาในฤดูกาลนี้ เข้าทางราชันชุดขาวมากขึ้นเรื่อย ๆ

ตลอด 77 นาทีของวินิซิอุส จูเนียร์ ในเกมล่าสุดที่พบกับจีโรน่า ได้แสดงให้เห็นถึงความครบเครื่องทั้งทักษะการเลี้ยงบอลที่เป็นจุดขาย, การจ่ายบอลที่แม่นยำ, การทำประตูที่เฉียบขาด และการเล่นเกมโต้กลับ

ชื่อของวินิซิอุส จูเนียร์ คือนักเตะที่ได้รับการจับตามองจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ จนกลายเป็นคีย์แมนทั้งในสโมสรและทีมชาติ อีกทั้งยังมีเวลาไม่น้อยที่จะพัฒนาเพื่อก้าวสู่การเป็นแข้งระดับโลก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: