‘วัลเวร์เด้’ เผยนึกว่าแม่แกล้งอำตอน ‘ราชัน’ มาทาบทาม

‘วัลเวร์เด้’ เผยนึกว่าแม่แกล้งอำตอน ‘ราชัน’ มาทาบทาม

เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ย้อนความหลังถึงวันที่ได้รับการทาบทามจาก เรอัล มาดริด และยอมรับทีแรกนึกว่าแม่ล้อเล่นเรื่องที่ถูกทีมดังจากแดนกระทิงสนใจ

เขาย้ายมาอยู่กับ มาดริด ในปี 2016 แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ชั้นนำของโลกไปแล้ว หลังผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกรวมถึงลาลีก้า 2 สมัยนับตั้งแต่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2018

มาดริด ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่กองกลางวัย 25 ปีมีต่อพวกเขา ด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ยาวจนถึงปี 2029 ไปเมื่อเร็วๆนี้

วัลเวร์เด้ ก็ได้ย้อนความหลังพูดถึงหนึ่งในวันสำคัญที่สุดในชีวิตตของเขา หลังถูกทาบทามตั้งแต่ตอนเล่นให้ทีมชาติ อุรุกวัย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

“ผมได้รับการติดต่อที่ทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปเลย” วัลเวร์เด้ บอก

“ตอนผมเล่นในศึกชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่ปารากวัย ผมทำได้ยอดเยี่ยมและเรากำลังจะเล่นเกมสำคัญพบกับ อาร์เจนติน่า ในวันถัดไป ผมนั่งอยู่ในห้องผมและพ่อแม่ผมอยู่อีกห้องนึง แม่โทรมาเรียกให้ผมไปห้องพวกเขาเพราะมีคนอยากคุยด้วย”

“เราติดเคอร์ฟิวอยู่และไม่ควรออกจากห้องหรอกนะ ผมเลยบอกไปว่าไม่ได้ แต่แม่ก็โทรกลับมาเรียกผมไปอีกรอบและบอกว่ามีคนมาจาก เรอัล มาดริด”

“ตอนนั้นผมนึกว่าแม่หลอกผมเล่น ผมเลยวิ่งไปที่ห้องแม่เพื่อดูว่ามันอะไรกันแน่ แล้วก็ได้เจอกับคนสองคนที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน แม่ผมปาดน้ำตาแต่แม่ผมก็ร้องไห้ประจำ ผมก็เลยยังไมแน่ใจว่าจะคิดยังไงกับเรื่องนี้!”

“สองคนนั้นบอกกับผมว่า ‘เรามาจาก เรอัล มาดริด เราเชื่อว่าคุณจะกลายเป็นสตาร์ให้กับเราได้ เราอยากให้คุณและพ่อแม่นายย้ายไปมาดริด’ ผมมองแม่ผม ผมมองเอเยนต์ผมแล้วพูดว่า ‘ไม่มีทางน่า หลอกกันเล่นแน่ๆ’ แม่ผมตอบกลับมาว่า ‘เงียบไปเลยลูก เราไม่ได้หลอกลูกเล่นนะ'”

“มีนักเตะ 500,000 คนในโลกแล้ว มาดริด อยากเซ็นสัญญาผมเนี่ยนะ?? ห๊ะ??? ผมวิ่งออกจากห้องแล้วตะโกนว่า ‘พ่ออยู่ไหนน่ะ ต้องไปบอกพ่อ!!’ ผมวิ่งลงไปที่ล็อบบี้ พ่อผมกำลังคุยกับพ่อแม่ของเด็กคนอื่นอยู่และผมตะโกนว่า ‘พ่อ!! พ่อ!! มาดริดมาที่นี่!!'”

“นั่นเป็นวันอันเพอร์เฟ็คท์วันแรกในชีวิตผมเลย เพราะผมได้เห็นว่าพ่อแม่ผมตื่นเต้นขนาดไหน แม่ผมร้องไห้ให้กับทุกเรื่องแต่พ่อผมเป็นคนใจแข็ง เขาจะแสดงอารมณ์ออกมาเมื่อมันสุดๆจริงๆ แต่ผมก็ได้เห็นพ่อทำแบบนั้นนะ ฮาฮ่า ผมเห็นประกายในแววตาเขา”

“‘ลูกเราเล่นให้กับเรอัล มาดริด’ ประโยคแบบนั้นประเมินค่าไม่ได้เลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: