วัดคุณภาพเอเชีย! ‘โค้ชแบน’ หวังเซอร์ไพรส์พา บียู เข้ารอบ 8 ทีม ACL

“โค้ชแบน” ชี้เกมเยือน มารินอส วัดคุณภาพระดับเอเชียของจริง ยอมรับเป็นรองทุกด้าน แต่ผลเสมอในบ้านนัดแรกช่วยเพิ่มความมั่นใจ หวังสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบต่อไปให้ได้

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย จะพบกับ โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า วันพุธนี้

“โค้ชเเบน” กล่าวว่า “พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่หลายๆ คนเฝ้าติดตาม เป็นเกมที่ทุกคนอยากพิสูจน์ว่ามาตรฐานของสโมสรจากไทยกับระดับทวีปเอเชียนั้นใกล้เคียงกันขนาดไหน พรุ่งนี้จะเป็นเกมวัดคุณภาพในระดับเอเชียของจริงที่เราจะต้องเจอกับทีมอย่าง มารินอส นักฟุตบอลของเราจะต้องพิสูจน์ว่า เราอยู่ระดับไหน ใกล้เคียงกับ มารินอส ได้หรือไม่”

“แน่นอนว่าจะเป็นเกมที่กดดันพอสมควร เป็นบิ๊กเเมตช์จริงๆ ที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาทุกคนได้ผ่านประสบการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว และพิสูจน์ได้ว่าเรามาได้ไกลมากๆ เเล้ว”

“แน่นอนว่าเราเป็นรองทุกด้าน แต่การที่เราเสมอในบ้านได้ (2-2) ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีม และยกระดับความมั่นใจของทีมทำให้เรามีความเชื่อมั่นจากเกมในบ้านส่งต่อมาถึงนัดนี้ พวกเราหวังจะสร้างเซอร์ไพรส์ และชนะให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป”

ด้าน มานูเอล ทอม เบียรห์ กล่าวว่า “วันพรุ่งนี้เป็นเกมที่ใหญ่เเละสำคัญมากๆ สำหรับเรา เป็นเกมที่นักฟุตบอลเเละทีมงานต่างเฝ้ารอที่จะพบกับ มารินอส หลังจากที่พวกเราได้เล่นนัดเเรกในบ้าน ได้พอรู้วิธีการของ มารินอส รู้ตัวผู้เล่น สไตล์การเล่นของ มารินอส มากขึ้น หวังว่าพรุ่งนี้พวกเราจะทำได้ เเละชนะเพื่อเข้ารอบต่อไป เราจะเเสดงผลงานให้ดีที่สุด”

สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะพบกับ โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 (667)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: