ล้ำได้ไง? ‘คล็อปป์’ ซัดเปาลำเอียง-VARตีเส้นผิด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล วิจารณ์ทีมงานผู้ตัดสินทำหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรมและไร้เหตุผล รวมถึงห้อง VAR ที่ตีเส้นผิดพลาดจังหวะริบประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ในเกมบุกแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-1

เกมที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เต็มไปด้วยจังหวะปัญหา เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 24 เคอร์ติส โจนส์ เข้าอันตรายใส่ บิสซูม่า ตอนแรก ไซม่อน ฮูเปอร์ เปาในสนามแจกเหลืองแต่ดูจอข้างสนามแล้วเปลี่ยนเป็นแดง

สิบนาทีหลังจากนั้น “หงส์แดง” ซึ่งคนน้อยกว่าได้ ดิอาซ หลุดเดี่ยวส่งบอลเข้าตาข่ายแล้วแต่ห้อง VAR ซึ่งนำโดย ดาร์เรน อิงแลนด์ จับล้ำหน้า

ครึ่งหลัง ดีโอโก้ โชต้า ตัวสำรองเพิ่งลงมาโดนเหลืองสองไล่ออกไปอีกคน และ ลิเวอร์พูล 9 ตัวต้านไม่ไหวเสียประตูทดเจ็บ จากการทำเข้าโกล์ตัวเองของ โจเอล มาติป

“ไม่เคยมีเกมไหนที่ผมภาคภูมิใจในตัวลูกทีมเท่ากับวันนี้มาก่อน” คล็อปป์ กล่าวภายหลังยุติสถิติไร้พ่าย 19 เกมติด

“ขณะเดียวกันผมก็ไม่เห็นเกมไหนที่ผู้ตัดสินเป่าอย่างขาดความเป็นธรรม และไร้เหตุผลเท่านี้เช่นกัน”

“จังหวะใบแดงแรกของ เคอร์ติส โจนส์ ไม่ใช่การเข้าสกัดที่แย่ เขาเหยียบโดนลูกบอลก่อนและก้าวข้ามลูกบอลไป เมื่อดูภาพช้าแล้วมันย่อมแตกต่าง ซึ่งเป็นเรื่องโชคร้าย”

“ใบเหลืองแรกของ ดีโอโก้ โชต้า ไม่สมควรเป็นใบเหลือง แต่จากนั้นเขาโดนใบที่สอง และเราต้องป้องกันด้วยผู้เล่น 8 คนไม่นับผู้รักษาประต”

“จังหวะล้ำหน้าของ หลุยส์ ดิอาซ นั้นไม่ล้ำหน้า และเมื่อคุณดูภาพช้า พวกเขาตีเส้นผิดพลาด พวกเขาไม่ได้ตัดสินตอน โม ซาล่าห์ จ่ายบอลอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นเรื่องยากที่เราจะทำใจได้”

“วันนี้ มาติป เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม เขายื่นขาออกมาและบอลก็เข้าประตู ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ชีวิตนี้มีหลายสิ่งที่แย่กว่านั้น”

“เรายิงประตูตัวเอง และความพ่ายแพ้นั้นรับได้ยาก แต่ผมเห็นถึงจิตใจนักสู้เขาเหล่าผู้เล่น นั่นคือพื้นฐานที่เราต่อยอดได้ และมันทำให้คืนนี้ค่อนข้างพิเศษ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: