ลูก้า โรเมโร่ : แข้งวัยทีนแห่งอัลเมเรีย เหมาเบิ้ลใส่แอตฯ มาดริด

#SSxLaLiga | โมเมนต์สำคัญในชีวิตของลูก้า โรเมโร่ คือการประเดิมลงสนามในลาลีกาครั้งแรก ด้วยวัยเพียง 15 ปี ก่อนจะได้สัมผัสกับค่ำคืนสุดพิเศษอีกครั้ง ด้วยการยิงคนเดียว 2 ลูก ให้กับสโมสรใหม่ของเขา

ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อัลเมเรีย เปิดรังเพาเวอร์ ฮอร์ส สเตเดี้ยม เสมอ แอตเลติโก้ มาดริด 2 – 2 จมอยู่ในอันดับสุดท้ายของตาราง และยังต้องตามหาชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม 2 ประตูที่ “อินดาลิกอส” ทำได้ในเกมล่าสุด มาจากผลงานของลูก้า โรเมโร่ กองกลางตัวรุกวัยเพียง 19 ปี ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม ด้วยสัญญายืมตัวจากเอซี มิลาน จนจบซีซั่นนี้

ประตูแรกในนาทีที่ 27 จากลูกยิงไกลบริเวณนอกกรอบเขตโทษ และอีกประตูในนาทีที่ 64 โจนาธาน วิเอร่า ทำแอสซิสต์ด้วยการผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่โรเมโร่จะซัดด้วยเท้าซ้ายตุงตาข่าย

โรเมโร่ เกิดเมื่อปี 2004 ที่เม็กซิโก แต่พออายุได้ 3 ขวบ เขาได้ย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่สเปน เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของเมนเตร่า และซานต์ ฮอร์ดี้ ก่อนย้ายไปอยู่กับเรอัล มายอร์ก้า ในปี 2015

อีก 5 ปีต่อมา โรเมโร่ ได้สร้างประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ เมื่อกลายเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในลีกสูงสุดของสเปน ในเกมที่เรอัล มายอร์ก้า พบกับเรอัล มาดริด ขณะมีอายุ 15 ปี 219 วัน

จากนั้นในปี 2021 โรเมโร่ย้ายไปอยู่กับลาซิโอ ในอิตาลี ลงเล่น 21 นัดรวมทุกรายการ ก่อนที่อีก 2 ปีต่อมา เขาเซ็นสัญญากับเอซี มิลาน แต่ได้โอกาสลงเล่นไม่กี่นัด จึงตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับอัลเมเรียในปัจจุบัน

ครอบครัวของลูก้า โรเมโร่ คือครอบครัวนักฟุตบอล เนื่องจากโตบิอัส โรเมโร่ พี่ชายฝาแฝด เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ซึ่งฝาแฝดคู่นี้ เป็นลูกชายของดิเอโก้ โรเมโร่ อดีตนักเตะที่แขวนสตั๊ดเลิกเล่นไปเมื่อ 4 ปีก่อน

การรับใช้ทีมชาติ มีตัวเลือกทั้งเม็กซิโก, สเปน และอาร์เจนติน่า โรเมโร่เลือกเล่นให้กับ “ฟ้า-ขาว” ตามสัญชาติของพ่อแม่ และตั้งเป้าจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตามรอยอังเคล กอร์เรอา และโรดริโก้ เด ปอล 2 แข้งแอตฯ มาดริด

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โรเมโร่ติดทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดเยาวชนครบทุกชุด ตั้งแต่ U-15 (6 นัด), U-16 (1 นัด), U-17 (1 นัด) และล่าสุดในชุด U-20 ภายใต้การคุมทีมของฮาเวียร์ มาสเชราโน่ อดีตนักเตะบาร์เซโลน่า

ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับลูก้า โรเมโร่ และกลายเป็นความหวังคนล่าสุดของอัลเมเรีย หากช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ดาวรุ่งรายนี้จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองอย่างแน่นอน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: