ลูกทีมบอกมา! เป๊ปแนะ ‘ราชัน’ เปลี่ยนหญ้าเบอร์นาเบว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความพอใจทั้งรูปเกมคุณภาพ และผลสกอร์บุกเสมอ เรอัล มาดริด 3-3 แต่เปิดเผยลูกทีมบอกว่าพื้นหญ้าที่ เบอร์นาเบว ไม่ดีพอ แนะนำคู่แข่งควรเปลี่ยนใหม่

แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมเลกแรกคืนวันอังคาร สองฝ่ายผลัดกันขึ้นนำโดย “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูจาก แบร์นาโด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แต่โดน เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ตีเสมอนาที 79

“วันนี้ เบอร์นาเบว น่าประทับใจมาก แต่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ต้องเปลี่ยนพื้นหญ้าใหม่” กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์หลังเกม ถูกถามถึงสนามคู่แข่ง ซึ่งมีการปิดหลังคาเพิ่มเสียงเชียร์

“ลูกทีมผมบอกว่าพื้นสนามสภาพไม่ดี ผมจำได้ว่า เบอร์นาเบว เคยมีพื้นหญ้าอันยอดเยี่ยมเหมือนปูพรม แต่วันนี้ไม่ใช่แบบนั้น และผมมั่นใจว่า มาดริด จะแก้ไข”

“ยังไงก็ตาม เราจะไม่บ่นอะไร หนึ่งในความลับของฟุตบอลระดับสูง คือการปรับตัวอย่างรวดเร็วกับสถานการณ์ไม่คาดฝัน”

“โดยรวมมันเป็นเกมที่ดีมาก ทั้งสองทีมต้องการเล่นเกมรุก และคุณภาพของประตูทั้งหลายก็ยอดเยี่ยม มาดริด อันตรายสุดๆ ในจังหวะสวนกลับ และมีโอกาสยิงประตูเพิ่ม แต่เรายังคุมเกมได้ดีมาก”

“หากย้อนไปในช่วง 3 ปีแรกที่ผมเข้ามา เราคงแพ้เกมนี้ 4-1 หรือ 5-1 เพราะสภาพจิตใจไม่มั่นคง แต่เราได้เวลาเรียนรู้ จนตอนนี้มั่นคงขึ้นแล้ว และหวังว่าอนาคตจะทำได้ดีกว่านี้”

“เราขึ้นนำ 3-2 ก็จริง แต่ที่ เบอร์นาเบว มันไม่มีทางปิดเกมได้ มาดริด คือทีมที่พิเศษ, เรายอมรับผลเสมอ และสัปดาห์หน้า เราจะกลับไปที่ แมนเชสเตอร์ โดยมีคนดูเต็มสนามสนับสนุน”

เควิน เดอ บรอยน์ เดินทางไปด้วยแต่ไม่มีชื่อติดทีม ส่วน ฟิล โฟเด้น ได้ลงสนามทำ 1 ประตูก่อนโดนเปลี่ยนนาที 87 ซึ่ง เป๊ป อัพเดทอาการลูกทีม

“เดอ บรอยน์ เริ่มอาเจียนตั้งแต่เรามาถึงสนาม และเขารู้สึกไม่ดีพอจะลงเล่น ส่วน โฟเด้น แค่มีอาการฟกช้ำ เขาหงุดหงิดที่โดนเปลี่ยนออก ซึ่งหมายความว่าเขายังโอเค”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: