ลุงกาวอุบแผนหยุด ‘เมสซี่’-ชี้ ‘แซมบ้า’ เล่นเหมือน ‘กังหัน’

หลุยส์ ฟาน ฮาล นายใหญ่ เนเธอร์แลนด์ ขอไม่เปิดเผยแผนที่จะใช้หยุด ลีโอเนล เมสซี่ ตัวแบก อาร์เจนติน่า พร้อมชี้ว่าความจริงแล้ว บราซิล ก็เล่นฟุตบอลด้วยวิธีการเดียวกับพวกเขา

คืนวันศุกร์นี้ “กังหันลมสีส้ม” จะลงเล่นฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ “ฟ้าขาว” ที่นำโดย เมสซี่ กัปตันทีมผู้กำลังฟอร์มร้อนแรง ยิงไปแล้ว 3 ประตูจาก 4 นัดในรายการนี้

ฟาน ฮาล เคยคุม เนเธอร์แลนด์ ลงเจอกับ อาร์เจนติน่า เมื่อฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล มาแล้ว จบลงด้วยการเสมอ 0-0 ก่อนจะดวลจุดโทษแพ้ ตกรอบรองชนะเลิศ

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ฟาน ฮาล ถูกถามว่าคร้ังนี้เขาจะใช้วิธีการไหนเพื่อหยุด เมสซี่

“เมสซี่ คือผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมได้อันตรายที่สุดในโลกอย่างแท้จริง เขาทำได้ทั้งสร้างโอกาสเป็นจำนวนมาก และยิงประตูด้วยตัวเอง” ฟาน ฮาล กล่าวกับ

สื่อบ้านเกิด

“แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อเพื่อนร่วมทีมเสียบอล และคู่แข่งได้เป็นฝ่ายครองบอล เมสซี่ จะไม่ค่อยมีส่วนร่วมมากนัก และนั่นทำให้เรามีโอกาส”

“แน่นอนว่า อาร์เจนติน่า คือทีมที่ทำให้เราตกรอบในฟุตบอลโลกครั้งก่อนด้วยการดวลจุดโทษ ดังนั้นเรายังมีเรื่องให้สะสางกัน”

นักข่าวยังไม่พอใจกับคำตอบจึงจี้ ฟาน ฮาล ถึงแผนการเล่นเพื่อรับมือเจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัย

“ผมจะไม่บอกคุณตอนนี้ เดี๋ยวคุณจะได้เห็นเองในการแข่ง” อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้คำตอบ

หาก เนเธอร์แลนด์ ผ่าน อาร์เจนติน่า ได้ รอบต่อไปมีโอกาสที่จะเจอศึกหนักต่อเนื่องกับ บราซิล และ ฟาน ฮาล ก็ถูกนักข่าว

ถามถึงความคิดเห็นของเขาต่อทัพ “แซมบ้า”

“เมื่อวานผมได้ดูพวกเขาเล่นเจอกับ เกาหลีใต้, ความจริงแล้ว บราซิล ก็เล่นแบบเดียวกับ เนเธอร์แลนด์, พวกเขาเล่นเกมรับเหนียวแน่น และเปลี่ยนจากรับเป็นรุกอย่างรวดเร็ว”

“เรื่องน่าแปลกก็คือ ผมอ่านเจอสื่อให้คำชม บราซิล อย่างมาก ว่าเล่นฟุตบอลได้น่าประทับใจ แต่ขณะเดียวกันเราก็ทำแบบนั้นได้เหมือนกัน”

“เรายิงประตูได้ในลักษณะเดียวกับพวกเขา แถมสวยกว่าด้วย, ประตูของเราเป็นประตูจากการเล่นเป็นทีม ซึ่งเหนือกว่าสิ่งอื่นใดทั้งสิ้น”

“วงการฟุตบอล ได้เปลี่ยนไปแล้ว ผมพยายามอธิบายเรื่องนี้ต่อสื่อ ซึ่งเป็นเรื่องยาก แต่สุดท้ายผมทำสำเร็จจนได้”

“ตอนนี้เรากำลังเจอกับการเล่นเกมรับที่รัดกุมขึ้น เกือบทุกทีมชาติในระดับท็อปต่างเล่นฟุตบอลแบบนี้ ดังนั้นมันจะเป็นงานยากสำหรับเราเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: