‘ลินเดอร์ส’ ย้ำไม่คิดคุมหงส์สานต่อ ‘คล็อปป์’

‘ลินเดอร์ส’ ย้ำไม่คิดคุมหงส์สานต่อ ‘คล็อปป์’

เป๊ป ลินเดอร์ส ยืนยันอีกครั้งไม่คิดจะสานตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อถึงตอนที่เทรนเนอร์ชาวเยอรมันอำลาในช่วงซัมเมอร์

ลิเวอร์พูล ต้องมองหาทางเลือกของพวกเขาหลัง คล็อปป์ ประกาศเมื่อปลายเดือนก่อนว่าจะออกจากตำแหน่งกุนซือตอนจบซีซั่น

แฟนบอลและกูรูบางส่วนมองว่า ลินเดอร์ส อาจจะก้าวขึ้นมารับช่วงต่อได้จากที่ทำงานเป็นมือขวาของ คล็อปป์ มาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ลินเดอร์ส บอกว่าจะไม่มีใครรับแทนที่ คล็อปป์ และตัวเขาก็ตั้งใจที่จะออกจากทีมไปพร้อมกันเพื่อหางานคุมสโมสรอื่น

“ไม่มีใครแทนที่ เยอร์เก้น นะ ผมพูดอย่างชัดเจนและบอกตามตรงนะ ตอนที่เราคุยกันเมื่อนานมาแล้ว มันก็เป็นสิ่งที่ชัดเจนสำหรับผมและทำให้ง่ายขึ้นสำหรับผม” ลินเดอร์ส บอก

“เรารู้ว่าตั้งแต่ในช่วงซัมเมอร์ว่ามาถึงช่วงท้ายของโปรเจ็คท์แล้ว สำหรับผมมันก็มากเกินไปนะ… เราจะเล่นนัดชิงในอีก 48 ชั่วโมง ผมเข้าใจ ผมว่าผมให้คำตอบไปแล้วในการสัมภาษณ์หลายๆหน”

“ผมได้รับข้อเสนออยู่เสมอและใจผมบอกว่าใช่ แต่ความซื่อสัตย์ของผมที่มีต่อ ไมค์ กอร์ดอน และ เยอร์เก้น บอกว่าไม่ ดังนั้นเราตกลงกันว่าจะจบโปรเจ็คท์นี้ด้วยกันและการทำแบบนั้นคือสิ่งที่ถูกต้อง”

“พวกเขาจะหาโค้ชใหม่ที่มีไอเดียหลากหลายและผมจะตื่นเต้นกับการตามหาสโมสรที่ใช่ แต่ผมโฟกัสกับ ลิเวอร์พูล จนกว่าจะถึงนัดสุดท้ายและนั่นคือเหตุผลที่เรามีเอเยนต์ใช่มั้ยล่ะ”

ลินเดอร์ส ย้ายมาทำงานกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2014 และเคยอำลาจากทีมไปช่วงสั้นๆในปี 2018 เพื่อรับงานคุม เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น ก่อนจะหวนกลับสู่ แอนฟิลด์ อีกครั้ง

การอำลาของ ลินเดอร์ส หมายความว่ากุนซือคนใหม่จะเข้ามาพร้อมกับทีมงานของเขาเอง โดยช่วงที่ผ่านมามีข่าวหนาหูว่า ลิเวอร์พูล ต้องการตัว ชาบี้ อลอนโซ่ ทำที่ผลงานยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: