ลาลีก้าอัพเดตเพดานค่าจ้าง ‘บาร์ซ่า’ โดนลดเหลือ 204 ล.

ลาลีก้าประกาศตัวเลขเพดานค่าจ้างของแต่ละสโมสรรอบล่าสุดและไม่ใช่ข่าวดีของ บาร์เซโลน่า หลังโดนลดลงมาเหลือ 204 ล้านยูโร

การคำนวณเพดานค่าจ้างรอบเดือนกันยายนปีก่อนนั้น บาร์ซ่า ถูกจำกัดไว้ที่ 270 ล้านยูโรแต่งวดนี้พวกเขาโดนลดลงมาอีกราว 66 ล้านยูโร

เพดานค่าจ้างของ บาร์ซ่า ถูกลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีหลัง โดยพวกเขาเคยมีเพดานค่าจ้างที่ 656 ล้านยูโรในเดือนกันยายน 2022 และ 648 ล้านยูโรในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ก่อนโดนปรับลดครั้งใหญ่ลงมาเหลือ 270 ล้านยูโรในซัมเมอร์ที่แล้ว

เพดานค่าจ้างเป็นตัวบ่งบอกว่าแต่ละสโมสรใช้เงินได้เท่าไหร่ในระหว่างฤดูกาล โดยรอบนี้คำนวณให้หลังจากตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาวปิดไปและจะส่งผลต่อการการเสริมทัพของแต่ละสโมสรในตลาดซื้อขายรอบหน้า

เพดานดังกล่าวเป็นตัวกำหนดเงินที่แต่ละสโมสรใช้จ่ายไปกับนักเตะ, โค้ช, ผู้ช่วยโค้ช, สตาฟฟ์โค้ชและโค้ชฟิตเนสของทีมชุดใหญ่ นอกจากนี้ยังรวมถึงการใช้จ่ายในระดับทีมสำรอง, อคาเดมี่เยาวชนและค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆที่เกี่ยวกับกีฬา

บาร์ซ่า เซ็นสัญญา วิตอร์ โรเก้ มาร่วมทีมในตลาดซื้อขายหน้าหนาวและเป็นการเซ็นสัญญาสำคัญรายเดียว พวกเขายังลงทะเบียน เฟร์มิน โลเปซ ในฐานะนักเตะทีมชุดใหญ่และมอบเสื้อหมายเลข 16 ให้กับเขา

รายงานระบุว่าเวลานี้ภาระค่าเหนื่อยของ บาร์ซ่า อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านยูโร ซึ่งมากกว่าเพดานค่าจ้างที่ลาลีก้ากำหนดเกือบเท่าตัว ทำให้พวกเขาจะต้องลดตัวเลขดังกล่าวลงหากหวังจะเสริมทัพนักเตะในช่วงซัมเมอร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: