ลามปามเกิน! ‘โฮลเกต’ โอดเจอส่งข้อความเหยียดผิว

เมสัน โฮลเกต กองหลัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ร่วมประณามแฟนบอลบนโลกออนไลน์ ผู้เข้ามาโพสต์ถ้อยคำเหยียดผิวใส่ตนจำนวนมาก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โฮลเกต เข้าปะทะหนักใส่ คาโอรุ มิโตะมะ ปีกคู่แข่ง จนโดนใบแดงโดยตรงตั้งแต่ครึ่งแรก ในเกมซึ่ง “ดาบคู่” พ่าย ไบรจ์ตัน คาบ้าน 5-0

นอกจากคำวิจารณ์เรื่องจังหวะสกัดแล้ว แข้งอังกฤษวัย 27 ปี ยังถูกคอมเมนต์ลามไปถึงเรื่องสีผิว ทั้งเปรียบเทียบกับลิง และไล่กลับทวีป แอฟริกา

“ผมได้แค่ขอโทษที่ทำให้เพื่อนร่วมทีม, แฟนบอล, สโมสรสำหรับความผิดหวังเมื่อวันอาทิตย์ และผมได้ทำแบบนั้นเป็นการส่วนตัวเรียบร้อย” โฮลเกต แชร์ภาพถ้อยคำเหยียด พร้อมเขียนแคปชั่น

“อย่างไรก็ตาม การโดนเหยียดผิวไปทั่วโซเชียลมีเดียของตัวเอง ตลอดช่วงเวลา 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา คือเรื่องยากที่ผมจะรับได้… และนี่ตัวอย่างของข้อความ”

“เราจำเป็นต้องทำมากกว่านี้ ทั้งในด้านของกีฬา รวมถึงด้านสังคม และต้องมีการดำเนินการบางอย่างต่อพฤติกรรมเหยียดผิวเหล่านี้!”

ทางฝั่ง เชฟฯ ยู รวมไปถึง เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดที่แท้จริงผู้ปล่อยยืมนักเตะ ออกแถลงสโมสรถึงกรณีนี้ด้วยเช่นกัน

“เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขอประณามอย่างรุนแรงที่สุด ถึงพฤติกรรมเหยียดผิวที่มีต่อ เมสัน โฮลเกต ภายหลังเกมวันอาทิตย์กับ ไบรจ์ตัน” ทีมดังเมืองเชฟฟิลด์ เขียนแถลง

“เราสนับสนุนและชื่นชม โฮลเกต ที่นำปัญหานี้เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย และเราจะทำงานกับองค์กรที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบสวนผู้กระทำ เพราะวงการนี้ไม่มีพื้นที่สำหรับการเหยีดยผิว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: