ละเมิดข้อตกลง! กาตาร์ร้อง SJR หมิ่น, พูดเท็จข่าวฮุบผี

ละเมิดข้อตกลง! กาตาร์ร้อง SJR หมิ่น, พูดเท็จข่าวฮุบผี

The Athletic

สื่อเชื่อถือได้แห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ทีมกฏหมายของชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีกาตาร์ ส่งหนังสือที่มีผลตามกฏหมายไปยังทนายความของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มหานครนิวยอร์ก และกรุงลอนดอน กล่าวหาว่า เซอร์จิม เร้ดคลิฟฟ์ ละเมิดข้อตกลงการรักษาความลับ

“เซอร์จิม” ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเมื่อ ก.พ. ว่าตระกูลเกลเซอร์ไม่เคยพบกับชีค จัสซิมเลย พร้อมตั้งคำถามเรื่องการไม่สามารถยืนยันแหล่งที่มาของเงินทุน รวมถึงกล่าวถึงข้อเสนอที่มีมูลค่าเกินจริงของทุนกาตาร์

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งเอกสารไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (เอสอีซี) เมื่อ ม.ค.2024 ภายหลังจากบรรลุข้อตกลงขายหุ้นให้เซอร์จิม โดยระบุเรื่องนี้ไปด้วย

นั่นทำให้ชีค จัสซิมและทีมงาน ส่งหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทและการกล่าวเท็จที่สามารถพิสูจน์ได้ จากถ้อยแถลงของมหาเศรษฐีเมืองผู้ดี เกี่ยวกับความพยายามซื้อสโมสรจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของพวกเขา

หมอความจากตะวันออกกลางยังเรียกร้องให้สโมสรดำเนินการแก้ไขเอกสารที่ส่งให้ (เอสอีซี) โดยทันที พร้อมยืนยันว่า เจ้าของทีมร่วมยูไนเต็ด ละเมิดข้อตกลงการรักษาความลับที่ทุกฝ่ายร่วมลงนามระหว่างกระบวนการซื้อขายสโมสร หลังออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าว

ทีมงานของท่านชีค ย้ำด้วยว่าพวกเขาได้เสนอข้อพิสูจน์สุดท้ายเกี่ยวกับเงินทุนที่ผ่านการรับรองของธนาคารแห่งกาตาร์ (คิวเอ็นบี) และอ้างว่าพวกเขาพร้อมต่อสู้ยื่นข้อเสนอหนที่ 5 เพื่อเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อ มิ.ย.2023

ข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านปอนด์ นอกจากนั้นยังให้เงินอีก 577 ล้านปอนด์ เพื่อเคลียร์ภาระหนี้ระยะยาว

ไม่เท่านั้น พวกเขายังอ้างว่าพร้อมลงทุนเพิ่มอีก 1.03 ล้านปอนด์อัดฉีดให้สโมสร ซึ่งจะทำให้ข้อเสนอรวมทั้งหมดมีมูลค่ามากกว่า 5.5 พันล้านปอนด์ ซึ่งเซอร์จิม บอกว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่สูงเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ทนายความของชีค จัสซิม บอกในจดหมายว่า เขาพบกับโจเอล และอัฟราม เกลเซอร์ ด้วยตัวเอง เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2023 หักล้างข้อกล่าวหาที่เร้ดคลิฟฟ์ บอกว่า ไม่มีการพบปะระหว่างทั้งสองฝ่าย

สรุปสุดท้าย กาตาร์ ระบุว่าการที่พวกเขาอาจพิจารณายื่นข้อเสนอซื้อสโมสรยุโรปในอนาคต ทำให้ต้องปกป้องชื่อเสียงของตัวเองจากสิ่งที่ “เซอร์จิม” ได้พูดออกมา และกำลังตั้งตารอว่ายูไนเต็ด และ เซอร์จิม จะตอบสนองต่อจดหมายของพวกเขาอย่างไร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: