ร่วมไว้อาลัย… ‘บาโรเน่’ ซีอีโอม่วงเสียชีวิตด้วยวัย 57

โจ บาโรเน่ หัวหน้าผู้บริหาร ฟิออเรนติน่า เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 57 ปี ภายหลังถูกนำส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

บาโรเน่ ซึ่งจะอายุครบ 58 ปีในวันพรุ่งนี้ หมดสติขณะพักอยู่ที่โรงแรม ระหว่างทีมเดินทางลงเตะ เซเรีย อา คู่ดึกวันอาทิตย์บุกเยือน อตาลันต้า ที่ เกวิสส์ สเตเดี้ยม ซึ่งทำให้การแข่งถูกยกเลิกกะทันหัน

ช่วงต้นสัปดาห์ ผู้บริหารอเมริกันเชื้อสายอิตาเลียน รับการผ่าตัดหัวใจ แต่ยังคงไม่สามารถกู้สติ บาโรเน่ จนในที่สุดวันพุธที่ผ่านมา โรงพยาบาล ซาน ราฟฟาเอลเล่ แถลงยืนยันการเสียชีวิต

บาโรเน่ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ “ม่วงมหากาฬ” มาตั้งแต่ปี 2019 ภายหลัง รอคโค่ คอมมิสโซ่ เจ้าของคนปัจจุบันซื้อสโมสรจากตระกูล เดลล่า วัลเล่

ภายหลังข่าวเศร้าถูกเผยแพร่ เหล่านักเตะ ฟิออเรนติน่า ต่างส่งข้อความอาลัยนำโดย คริสเตียโน่ บิรากี้, ริคาร์โด้ ซอตติล, โรแลนโด้ มันดราโกร่า, อาร์ตูร์ เมโล่, ลูคัส เบลทราน และ โยซิป เบรคาโล่

ดูซาน วลาโฮวิช สตาร์กองหน้า ยูเวนตุส จบช่วงเวลาที่ ฟลอเรนซ์ แบบไม่สวยนักยังร่วมสดุดี บาโรเน่ เช่นเดียวกับ มาร์โก้ เบนาสซี่ กองกลางผู้อำลาทีมไปเพราะขัดแย้งเรื่องสัญญา

“ทุกคนรู้ว่า โจ บาโรเน่ เข้ากับคนอื่นได้ดีกว่าผมมาก… เรามีปัญหากันบ่อยครั้ง จนถึงขั้นต้องหลีกเลี่ยงที่จะพบหน้ากัน” มิดฟิลด์อิตาลีวัย 29 ปี ซึ่งปัจจุบันไร้สังกัดเริ่มกล่าว

“เมื่อเดือนมกราคมปีก่อน มีหลายครั้งที่เราตะโกนใส่กันในห้องทำงานของ บาโรเน่ อย่างไรก็ตาม สำหรับผมมีเรื่องอื่นที่น่าจดจำกว่านั้น”

“ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ผมไปรับลูกจากการฝึกซ้อม ผมจะได้เห็น บาโรเน่ กำลังลงไปจ่ายบอลให้, เล่นมุขตลก และสร้างความสุขให้พวกเขา”

“นั่นทำให้ผมรู้ว่านอกจากการทำงานแล้ว ยังมีด้านอื่นของชีวิตที่สำคัญกว่ามาก! วันศุกร์ที่แล้ว ผมเพิ่งคุยกับ บาโรเน่ ในบาร์หน้า วิโอล่า ปาร์ค… ผมไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องร้ายแบบนี้จะเกิดขึ้น”

“บาโรเน่ มาถึงสโมสรตั้งแต่ 8 โมงเช้าเพื่อรับมือกับนักเตะชุดใหญ่ และออกจากงานตอน 3 ทุ่มเพื่อดูแลให้เหล่าเยาวชนจบการซ้อม, เขาดูแลนักเตะทุกคนเหมือนเป็นพ่อที่่ดี เพราะสำหรับเขา ฟิออเรนติน่า คือครอบครัว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: