รุ่งแน่! ‘เดอ บัวร์’ เชื่อ ‘กัคโป’ คิดถูกเลือกย้ายซบหงส์

รุ่งแน่! ‘เดอ บัวร์’ เชื่อ ‘กัคโป’ คิดถูกเลือกย้ายซบหงส์

โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เชื่อมั่นว่า โคดี้ กัคโป จะพัฒนาดีขึ้นไปอีกและเหมาะสมอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว กัคโป มาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัวรวมที่เชื่อว่าอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ หลังจากปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กัคโป อาจลงเดบิวต์กับ ลิเวอร์พูล ได้เร็วที่สุดในวันจันทร์หน้าพบกับ เบรนท์ฟอร์ด วันที่ 2 มกราคมนี้

เดอ บัวร์ มั่นใจว่า กัคโป จะเป็นดีลที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล และมองว่าดาวเตะวัย 23 ปี ทำถูกต้องแล้วที่ย้ายเข้าร่วมถิ่นแอนฟิลด์

“ผมเห็นเขามาสองสามปีแล้ว, เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม” เดอ บัวร์ กล่าวกับ

“เขามีความสามารถในการทำประตูได้ง่าย ๆ จากการตัดเข้าในด้วยเท้าขวา, เขามีความเร็ว, เลี้ยงบอลคล่อง และผมคิดว่าเขาทัศนคติที่ดีเช่นกัน”

“ตอนที่ผมเห็นเขาและตอนที่เขาพูดในทีวี, เขาดูเป็นเด็กที่ฉลาดมาก, รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เขายังมีศักยภาพอีกมากที่จะเติบโตเป็นผู้เล่นที่ดียิ่งขึ้นไปอีก”

“สำหรับผมแล้วเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่ดีที่สุดในฮอลแลนด์”

เดอ บัวร์ เชื่อว่า กัคโป จะเฉิดฉายกับ ลิเวอร์พูล มากกว่า ยูไนเต็ด ซึ่งเขาสามารถเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายที่ถนัดได้ แทนที่จะเป็นหน้าเป้าอย่างที่ “ปีศาจแดง” ต้องการ

เขากล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่ามันสำคัญสำหรับเขานะ, เขาจะเป็นนักเตะที่ดีกว่าเมื่อได้ออกสตาร์ทปีกซ้ายและตัดเข้าใน”

“ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล เล่นด้วยแนวทางแบบนั้น, ผมจำได้ว่า (หลุยส์) ดิอาซ เล่นอย่างนั้น, ซึ่งเป็นคนที่มีพรสวรรค์พิเศษ”

“เพราะงั้นเมื่อเขา (ดิอาซ) ฟิต เขาจะต้องแย่งตำแหน่งนั้น, ขณะเดียวกัน กัคโป จะเฉิดฉายในบทบาทนั้น, ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ต้องการผู้เล่นแบบนี้ในตำแหน่งดังกล่าวในตอนนี้”

“ผมคิดว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่เขาสามารถทำได้ในตอนนี้”

เมื่อถามว่า กัคโป ดีพอเล่นหน้าเป้าหรือไม่ เดอ บัวร์ กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นหน้าเป้าได้, แต่ต้องเป็นระบบกองหน้าสองคน”

“ไม่ใช่หน้าเป้าแบบ (โรเบิร์ต) เลวานดอฟสกี้ ผมไม่คิดว่าเขาเป็นแบบนั้น”

“แต่ถ้าคุณใช้หน้าเป้าสองคน, เขาสามารถเป็นเพลย์เมคเกอร์ได้, เขาเล่นบทบาทนั้นได้ดีมาก ๆ, อย่างในฟุตบอลโลกซึ่งเขาแสดงให้เห็นคลาสอย่างแท้จริง”

“เขาสามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบหน้าเป้าสองคน, เขารู้ว่าต้องวิ่งไปทางไหน, รู้ว่าต้องตัดหลังแนวรับตอนไหน และมีความเร็ว”

“เขาจะปรับตัวเรื่องความเร็วและสภาพร่างกายได้มากขึ้น, ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเล่นในพรีเมียร์ลีกไปสักพัก, เขาจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว”

“ผมคิดว่าเขามีแต่จะดีขึ้นเท่านั้น, และจากมุมมองของผม, เขาตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: