รุกก็น่ากลัว! เดสช็องส์ยก ‘โมร็อกโก’ เหนียวสุดในบอลโลก

ดิดิเยร์ เดสช็องส์ กุนซือ ฝรั่งเศส ยกย่อง โมร็อกโก เป็นชาติที่เล่นเกมรับได้ดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็เตือนลูกทีมว่าคู่แข่งไม่ได้มีดีแค่การป้องกันเท่านั้น แต่ยังมีอันตรายในแนวรุกด้วย

คืนวันพุธนี้ “ตราไก่” ทีมแชมป์เก่าเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศพบทีมม้ามืดอย่าง โมร็อกโก

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ โมร็อกโก สร้างชื่อเรื่องเกมรับอันเหนียวแน่น โดยตลอด 6 นัดที่ผ่านมาพวกเขาเสียแค่ลูกเดียว ซึ่งมาจากจังหวะทำเข้าประตูตัวเองในรอบแบ่งกลุ่มกับ แคนาดา

ระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกม เดสช็องส์ กล่าวถึงเกมรับของชาติคู่แข่ง

“ตลอดทัวร์นาเมนท์นี้ โมร็อกโก เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งมาก และไม่มีคู่แข่งทีมไหนที่สามารถหาวิธีรับมือได้เลย”

“แต่ โมร็อกโก ไม่ได้มีดีที่เกมรับเท่านั้น พวกเขาคงมาไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ หากเป็นทีมที่เล่นเกมรับอย่างเดียว”

“โมร็อกโก แสดงให้เห็นแล้วถึงคุณภาพด้านอื่น แต่ถูกต้องแล้วหากจะบอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ดีที่สุด”

“พวกเขามีระเบียบวินัย และรักษารูปทรงการเล่นได้ดีมาก ขณะเดียวกันพวกเขาก็มีผู้เล่นแนวรุกที่ดีหลายคนเช่นกัน ดังนั้นพวกเขามีอันตรายอย่างมากเมื่อได้เล่นเกมรุก”

“สิ่งที่เฮดโค้ชของ โมร็อกโก ทำได้นั้นน่าทึ่ง พวกเขาลงเล่นและเอาชนะหลายทีมซึ่งดีที่สุดในโลกได้ ซึ่งต้องให้เครดิตกับทั้งผู้เล่น และสตาฟฟ์โค้ช”

“นั่นเป็นผลงานประวัติศาสตร์ และสำหรับผมไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะผมเคยเห็นพวกเขาโชว์ฟอร์มระดับท็อปมาหลายครั้ง โมร็อกโก ไม่เคยปล้นชัยชนะใคร และพวกเขาสมควรมาถึงรอบนี้”

ฟุตบอลโลก 3 ครั้งก่อนหน้านี้ทีมแชมป์เก่าต่างจอดที่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ไม่ใช่สำหรับปีนี้เพราะ ฝรั่งเศส มาไกลถึงรอบสี่ทีมสุดท้ายแล้ว

“เรามาถึงรอบรองชนะเลิศ และใกล้ที่จะได้เข้าชิง นั่นเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ และทำให้เราสามารถเชื่อมั่นในตัวเอง” เดสช็องส์ กล่าวเพิ่ม

“เราสามารถพอใจในผลงานที่ทำได้แล้ว แต่เราต้องการไปให้ไกลกว่านี้อีก”

“ในอดีตที่ผ่านมา ทีมแชมป์เก่ามักจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่เราก้าวข้ามความท้าทายนั้นแล้ว และตอนนี้เรามีเกมสำคัญรออยู่ในวันพุธ”

“ผมรู้ว่าเกมพรุ่งนี้ เราจะเจอเสียร์เชียร์ที่ค่อนข้างดัง และ โมร็อกโก จะได้รับการสนับสนุนอย่างมากในสนาม แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ในฐานะผู้เล่นอาชีพเราควรคุ้นเคยกับการลงเล่นในสถานการณ์แบบนั้น”

“สิ่งเหล่านั้นไม่สามารถหยุดการทำประตูได้ และเราควรจะเตรียมตัวรับมือให้ได้”

“เราจะพยายามเป็นฝ่ายครองบอลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการครองบอลอย่างเดียว เราต้องพยายามสร้างโอกาสและเปลี่ยนเป็นประตูให้ได้ด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: