‘ริโอ’ เชื่อ ‘โฟเด้น’ เข้าป้ายแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ฟิล โฟเด้น นั้นเป็นม้าเต็งในความคิดของเขาที่จะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้

โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ บูกาโย่ ซาก้า คือสามแข้งที่ถูกคาดหมายว่าจะคว้ารางวัลความสำเร็จนี้ไปได้ในตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้ ซาล่าห์ และ ฮาลันด์ นั้นพลาดโอกาสลงสนามไปบ้างในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ ซาก้า แม้จะทำผลงานได้ดีแต่เขานั้นเคยพลาดรางวัลนี้ไปเมื่อปีที่แล้วหลังเจอกับแรงกดดันจนทีมทำได้แค่เพียงอันดับสอง

ในรายการ

TNT Spots

ก่อนเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ โคเปนเฮเก้น เฟอร์ดินานด์ ได้เผยมุมมองของเขาว่า ฟิล โฟเด้น และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ นั้นเป็นตัวเต็งของเขา

เมื่อถูกถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ โฟเด้น จะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า: “ผมจะบอกว่าใช่ เขาเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เมื่อคุณคิดถึงนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล จะเป็นใครได้อีก? ไม่มีใครโดดเด่นขึ้นมาเลย อาจจะ โอลลี่ วัตกิ้นส์ อาจจะนะ?”

“ผมคิดว่า โฟเด้น เป็นหนึ่งในสามนักเตะที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ แต่เส้นทางยังอีกยาวไกลจนกว่าจะจบฤดูกาล และคุณต้องทำผลงานให้ได้อย่างต่อเนื่องในบ้านของพวกเขา เขาคุ้นเคยกับมันดี เขามีประสบการณ์มากพอและเขากำลังเป็นคนขับเคลื่อนทีมในการคว้าแชมป์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: