ริโอเชื่อ ‘ซาก้า’ เหมาะคว้าดาวรุ่งแห่งปี-‘ฮาลันด์’ แข้งยอดเยี่ยม

ริโอเชื่อ ‘ซาก้า’ เหมาะคว้าดาวรุ่งแห่งปี-‘ฮาลันด์’ แข้งยอดเยี่ยม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า บูกาโย่ ซาก้า ควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล

ซาก้า ยิงประตูที่ 6 ในพรีเมียร์ลีกของตัวเองฤดูกาลนี้ ช่วยให้ อาร์เซน่อล บุกเอาชนะ ไบรจ์ตัน 4-2 ทำให้ตอนนี้ “เดอะ กันเนอร์ส” นำโด่งจ่าฝูง ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เป็น 7 แต้มแล้ว

แนวรุกวัย 21 ปี เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอาร์เซน่อล 2 สมัยซ้อน และยังมีบทบาทสำคัญต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมของทัพ “ปืนใหญ่” ในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 6 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ เฟอร์ดินานด์ จึงคิดว่า ซาก้า ควรได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่งจะประกาศในเดือนพฤษภาคม

เฟอร์ดินานด์ ทวีตว่า “ซาก้า ควรได้ดาวรุ่งแห่งปีของพรีเมียร์ลีกแล้ว… มอบรางวัลแก่เขาให้ไวเลย… และมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมให้กับ ฮาลันด์ ด้วย!”

ที่จริงแล้ว ฮาลันด์ ในวัย 22 ปียังมีสิทธิ์ได้รับรางวัลดาวรุ่งแห่งปีด้วย และล่าสุดทำได้อีกประตูในเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน นับเป็นลูกที่ 21 ในลีกซีซั่นนี้แล้วจากการลงสนาม 15 นัด

ทั้งสองรางวัลจะตัดสินจากการโหวตของแฟนบอลในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยที่ เควิน เดอ บรอยน์ คว้ารางวัลนักเตะแห่งปี และ ฟิล โฟเด้น คว้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปีของฤดูกาลที่แล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: