ริโอชี้ ‘วอล์คเกอร์’ คนเดียวบนโลกที่รับมือ ‘บัปเป้’ ได้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษ ยกย่องว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เข้าใกล้ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่แบบที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยทำ พร้อมทัศนะว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ แนวรับรุ่นน้อง คือคนเดียวบนโลกที่จะสามารถดวลตัวต่อตัวกับดาวยิงความเร็วสูงของฝรั่งเศสได้

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เอ็มบัปเป้ ทำไปแล้ว 3 ประตูจากการลงเล่นสองนัดแรกพร้อมนำเป็นหนึ่งในดาวซัลโวร่วม ก่อนที่เกมล่าสุดกับ ตูนิเซีย จะถูกดร็อปเป็นสำรอง ซึ่งพวกเขาพลิกล็อคแพ้ 1-0

ขณะที่ วอล์คเกอร์ มีอาการบาดเจ็บติดตัวจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดตั้งแต่ก่อนร่วมทัวร์นาเมนท์ และเพิ่งได้ลงเล่นให้ “สิงโตคำราม” ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถล่ม 3-0

เฟอร์ดินานด์ จัดรายการของตัวเองทางช่องยูทูปตอนใหม่ล่าสุด แสดงทัศนะถึงผลงานของ เอ็มบัปเป้

“ผมเคยบอกไปแล้วว่า สิ่งที่ผมต้องการจากฟุตบอลโลกครั้งนี้ คือผมอยากให้เหล่าคนรุ่นใหม่ได้มีประสบการณ์แบบเดียวกับที่ผมเคยเห็น ดีเอโก้ มาราโดน่า เล่นเมื่อปี 1986”

“ผมได้เห็น มาราโดน่า สร้างชื่อในฟุตบอลโลก, คนที่รู้จักฟุตบอลรู้จัก มาราโดน่า อยู่แล้วแต่สำหรับคนทั่วไป… ตอนนั้นยังไม่มีโซเชียล มีเดีย และเขาก็สามารถครองโลกได้”

“นั่นทำให้หลายคนรวมถึงตัวผมคิดบอกกับตัวเองว่า ‘ฉันได้เห็นความยิ่งใหญ่’ และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ผมก็ยังจำปี 1986 ได้เพราะสิ่งที่ มาราโดน่า ทำ”

“ผมต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นในทัวร์นาเมนท์นี้, ผมอยากให้ เนย์มาร์, เอ็มบัปเป้, โรนัลโด้, เมสซี่ หรือเหล่าซูเปอร์สตาร์คนอื่นโชว์ฟอร์มใน ฟุตบอลโลก และประกาศศักดาว่าตอนนี้เขาคือสุดยอด”

“และตอนนี้ เอ็มบัปเป้ คือคนที่อยู่ในเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับทำแบบนั้น”

“สำหรับผม, ตอนนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ คือกองหลังเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้ที่จะสามารถลงสนามไปและกล้าท้าดวลกับ เอ็มบัปเป้ ได้, เขาพร้อมจะเจอจังหวะวิ่งแข่งตัวต่อตัว”

“เราเคยเห็นมาแล้วในฟุตบอลยูโรว่า วอล์คเกอร์ มีความมั่นใจมากพอที่จะทำแบบนั้น, เขาเจอคู่แข่งใช้ความเร็วกระชากใส่ และเขาก็วิ่งตามทัน”

“ผมคิดว่า วอล์คเกอร์ เป็นคนเดียวที่มีความสามารถพอจะทำแบบนั้นกับ เอ็มบัปเป้ ได้”

รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ จะเจอกับ เซเนกัล ส่วน ฝรั่งเศส เตรียมพบทีมรองแชมป์จากกลุ่ม ซี และหากทั้งคู่ผ่านไปได้จะต้องพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: