‘ราฟา’ เตือน ‘คุณชาย’ คุมบิ๊กทีมไวไปอาจเป็นผลเสีย

ราฟา เบนิเตซ ตักเตือนอดีตลูกทีมอย่าง ชาบี้ อลอนโซ่ ว่าการก้าวสู่ทีมระดับท็อปไวเกินไปอาจกลายเป็นผลเสียสำหรับเขา

อลอนโซ่ เคยเป็นลูกทีมของ เบนิเตซ และตอนนี้กำลังสร้างชื่อในฐานะกุนซือหลังพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นจ่าฝูงของบุนเดสลีก้าและยังไม่แพ้ใครเลย

ผลงานของเขาเข้าตาทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล ที่ต่างต้องการโค้ชใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า แต่บางส่วนก็คิดว่าเขาจะลงเอยด้วยการอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อ

เบนิเตซ เองก็เตือนในเรื่องของการก้าวสู่ทีมระดับท็อปที่ไวเกินไป และอาจส่งผลเสียกับตัว อลอนโซ่ เนื่องจากโลกในปัจจุบันที่มีโซเชียล มีเดียเป็นส่วนสำคัญ

“ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างรวดเร็วในยุคโซเชียล มีเดีย ดังนั้นคนไม่มานั่งวิเคราะห์และไม่เห็นภาพรวม” เบนิเตซ ให้สัมภาษณ์กับ

เดอะ ไทม์ส

“ผมเข้าใจได้ว่าทำไม (คนถึงตื่นเต้นกับอลอนโซ่) เพราะเขาทำได้ดีมากกับ เลเวอร์คูเซ่น และมีชื่อเสียง, เป็นมืออาชีพที่ดี, เป็นคนที่ดี, หลักแหลม… แต่ลองจินตนาการดูว่าถ้า เจอร์ราร์ด ไม่ได้ไปไหนไกลแล้วทำได้ดี ก็จะกลายเป็น เจอร์ราร์ด! แทน”

เขามีศักยภาพที่จะกลายเป็นกุนซือที่ดีมากๆ และถ้าเขามีนักเตะที่ดีเขาก็จะประสบความสำเร็จ แต่เขาจะทำได้ไปอีก 5 ปี 10 ปีรึเปล่า? ผมไม่รู้หรอกนะ”

“เขาย้ายไปคุมทีมระดับท็อปตั้งแต่ตอนนี้ก็ได้แต่พวกเขาก็จะคาดหวังให้คว้าแชมป์ แต่ถ้าจบรองแชมป์และอาจมีฤดูกาลที่ดี คนก็จะพูดกันว่าเขาล้มเหลว”

“ที่ผ่านมาคุณอาจทำพลาดได้บ้าง, เรียนรู้จากความผิดพลาดและปีถัดไปก็ย้ายไปทีมอื่น ตอนนี้โซเชียล มีเดียกับสื่อก็พล่ามเยอะแยะ มันส่งผลต่อโค้ชหนุ่มๆได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: