รางวัลปลอบใจ! ‘สโตนส์,วอล์คเกอร์’ ร่วมพา ‘แมว’ กลับจากกาตาร์

ถึงแม้จะไม่ได้ถ้วยรางวัล แต่สองแข้งทีมชาติอังกฤษอย่าง จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ร่วมพาแมวไร้เจ้าของ ซึ่งพวกเขาพบที่ กาตาร์ กลับสู่แดนผู้ดีด้วย

นับตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง กาตาร์ เหล่าแข้ง “สิงโตคำราม” ได้พบกับแมวจรจัดตัวหนึ่งที่เข้ามาให้การต้อนรับถึงแคมป์ฝึกซ้อมเมือง อัล วากราห์ โดย สโตนส์ เป็นผู้ตั้งชื่อให้ว่า “เดฟ”

“วันแรกเราที่ไปถึง… เดฟ ก็ปรากฎตัว แล้วเขาก็นั่งที่เดิมทุกคืนเพื่อรออาหาร” สโตนส์ ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อทางการของทีมชาติ

“เดฟ อยู่ตรงนั้นตลอด วันนึงผมกับ สโตนส์ เลยรับเลี้ยงเขา… บางคนอาจไม่ชอบแมว แต่ผมรักเลยล่ะ” วอล์คเกอร์ กล่าวเพิ่ม

วันเสาร์ที่ผ่านมา อังกฤษ แพ้ ฝรั่งเศส 2-1 ตกรอบก่อนรองฯ ศึกฟุตบอลโลก ยุติเส้นทางไว้เพียงเท่านี้ภายหลังเดินทางมาอยู่ กาตาร์ เป็นเวลา 4 สัปดาห์

ก่อนการแข่งขันนัดดังกล่าว วอล์คเกอร์ ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ถ้าเราได้แชมป์โลก เดฟ จะได้กลับบ้านพร้อมเรา, หวังว่าผมจะสามารถตามคำสัญญานี้ได้”

ถึงแม้ อังกฤษ จะไม่ได้แชมป์โลก แต่รายงานระบุว่าทั้ง วอล์คเกอร์ และ สโตนส์ สองคู่หูจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผูกพันกับ เดฟ เกินกว่าจะบอกลา จึงตัดสินใจนำขึ้นเครื่องกลับมาด้วย

ก่อนจะออกเดินทาง พวกเขาต้องส่ง เดฟ ให้สัตวแพทย์ท้องถิ่นตรวจร่างกายและฉีดวัคซีน หลังจากนั้นต้องกักตัวอีกเป็นเวลา 4 เดือนจึงจะสามารถเดินทางไปสู่บ้านใหม่ที่เมือง แมนเชสเตอร์ ได้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้ดูแลระหว่าง วอล์คเกอร์ กับ สโตนส์

“พกวเขายังตัดสินใจไม่ได้ว่าใครจะเป็นคนรับเลี้ยง แต่ เดฟ จะได้เดินทางกลับไปด้วย” สตาฟฟ์ทีมชาติอังกฤษ ผู้พา เดฟ ไปพบสัตวแพทย์ ให้สัมภาษณ์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: