รางวัลปลอบใจ! ‘บัปเป้’ ครองดาวซัลโวบอลโลก

ถึงจะพลาดแชมป์โลก แต่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าความเร็วสูงทีมชาติฝรั่งเศส ยิงประตูได้มากที่สุดด้วยจำนวน 8 ลูก ครองตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนท์ รับรางวัลรองเท้าทองคำไปครอง

“ตราไก่” ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกับ อาร์เจนติน่า โดนนำห่างสองสกอร์ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก แล้วช่วงท้ายเกม เอ็มบัปเป้ ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทียิงเบิ้ลให้ทีมตีเสมอ

เกมเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 108 แล้ว เมสซี่ ยิงให้ “ฟ้าขาว” นำอีกรอบ แต่หลังจากนั้น 10 นาที เอ็มบัปเป้ ไม่น้อยหน้าทำแฮตทริกจากจุดโทษพร้อมต่อลมหายใจให้ ฝรั่งเศส

การแข่งขันในเวลา 120 จบลงด้วยสกอร์ 3-3 ก่อนที่ อาร์เจนติน่า จะเป็นฝ่ายดวลจุดโทษชนะพร้อมคว้าแชมป์โลกไปครอง

เอ็มบัปเป้ ได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์ร่วมกับทีม อย่างไรก็ตามสำหรับผลงานส่วนตัว แข้งวัย 23 ปีบวกเพิ่มสถิติในทัวร์นาเมนท์นี้เป็น 8 ประตู มากที่สุดของรายการ

คู่แข่งของ เอ็มบัปเป้ อย่าง เมสซี่ ยิง 2 ลูกในเกมนัดชิง และจบรายการนี้ด้วยการทำไปทั้งหมด 7 ประตู รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโว ส่วนอันดับถัดมาเป็นของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ จากผลงานคนละ 4 ประตู

สตาร์จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นชาวฝรั่งเศสคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัลรองเท้าทองคำ

อีกสถิติที่ เอ็มบัปเป้ ทำได้คือการเป็นคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริกในนัดชิงฟุตบอลโลก หลังจากที่ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ เคยทำไว้ในปี 1966

นอกจากนี้ เมื่อรวมกับครั้งก่อนหน้าที่ รัสเซีย ตอนนี้ เอ็มบัปเป้ ยิงประตูในนัดชิงฟุตบอลโลกไปแล้วทั้งหมด 4 ลูก มากสุดในประวัติศาสตร์รายการ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: